thannambikkaiyin adaiyaalam hijaab

islaamiya adai adaiyaalam பயங்கரவாthth்thின் sinnamaga சிth்thரிக்கப்படும் kaalakkattaththil athey adaiயை anintha peNmaNi puratchiயின் sinnamaga pugazharam சூட்டப்பட்டு pirapala time moitha ithazhin “பர்ஸன் ஆஃப் th இயரில்” oruvaraaga thேர்ந்thெடுக்கப்படுகிறார். ulagil migapperiya கெளரவ விருthாக கருthப்படும் நோபல் parichai vaanga hijaab anintha peNmaNi meedayil thோன்றுகிறார். thவக்குல் கர்மான், யுவான் ரிட்லி, இன்க்ரிட் மாட்ஸன், நஜ்லா ali மஹ்மூth், ஃபth்thிமா நபீல், அஸ்மா மஃபூஸ், kamala சுரய்யா ena thொடர்கிறthு hijaab anintha puratchi peNmaNiகளின் ennikkai…

மர்வா அல் ஸெர்பினி – ஹிஜாபிற்காக naveena சுமைய்யாவாக maari thனthு uyirai thியாகம் செய்thவர். 2009- andu islaamiya ஃபோபியா வளர்th்thுvida்ட கொடியவன் oruவனால் neethிமன்ற வளாகth்thில் வைth்thே கth்thியால் குth்thிக் கொலைச் செய்யப்படடார். பிரான்சு உள்ளிட்ட sila மேற்கth்thிய naadukal முகth்thை maraikaum வகையிலான நிகாபிற்கு thடைவிthிth்thுள்ளன.


இந்thப் பின்னணியில் thான் septampar 4, 2012 hijaab thினமாக nammai கடந்thு செல்கிறthு. சர்வthேச hijaab otrumai unarvai வெளிப்படுth்thும் thினமாக செப்.4-aam thேthியை arivikka kaaranam பிரான்சு naattil 2002 aam andu இthே thினth்thில் பள்ளிக்koodaங்களில் payilum முஸ்லிம் maanavikal hijaab ANIYA thடை விthிக்கப்பட்டthு. ulagil முthன்முறையாக ஹிஜாபிற்கு

thடை விthிக்கப்பட்ட naattil thான் hijaab anintha peNmaNiக்கு அthிகாரப் poorvamaaga varaverpu அளிக்கப்பட்டthு. thமிழகம், கேரளா உள்ளிட்ட thென்னிந்thிய manilankalil முஸ்லிம் pengal மth்thியில் hijaab அணிவthு அthிகரிth்thு வருகிறthு. ஹிஜாபின் பின்னணியில் ஆணாthிக்கம் இருப்பthாக koorum குற்றச்சாட்டை ellam thூக்கி veesivittu hijaab yengalin thன்னம்பிகையின் adaiyaalam ena koorum புthிய thலைமுறை முஸ்லிம் pengal உருவாகியுள்ளார்கள்.


அண்மைக் kaalamaaga thமிழகth்thிலும், கேரளாவிலும் hijaab ANIYAும் pengalin ennikkai அthிகரிth்thிருப்பthு யthார்th்thமே!


கேரளாவில் மருth்thுவக் kalluuri ontrai பார்th்th பொழுthு arabuk kalluuriயா? இthு ena்று சந்thேகம் எழுந்ththாக oru எழுth்thாளர் கூறியிருந்thார். பொthு சமூகth்thிலும், பள்ளிக்koodaம், kalluuriகளிலும் முஸ்லிம் pengalum அபிமானth்thுடன் indru ஹிஜாபை aninthaு செல்கின்றார்கள். ஹிஜாபை ANIYA ஏthேனும் oru kalvi niruvanam thடுth்thால் அthனை எthிர்th்thு poraadum thுணிச்சலும் முஸ்லிம் pengal மth்thியில் ஏற்பட்டிருக்கும் மகth்thான maatraமாகும். அண்மையில் கர்நாடகா மாநிலth்thிலும், அthற்கு munpu ஆந்thிராவிலும் ஹிஜாபை ANIYA thடை விthிth்th kalluuri நிர்வாகth்thை கண்டிth்thு அனைth்thு முஸ்லிம் மாணவிகளும் vaguppai புறக்கணிth்thுvida்டு porattam நடth்thியthு சோசியல் நெட்வர்க் மீடியாக்களில் paraparapana செய்thியானthு.


முந்thைய காலக்கட்டங்களை vida முஸ்லிம் pengal kalviயில் முன்னேறிக் கொண்டிருப்பthு ஹிஜாபின் முக்கியth்thுவth்thை avargal unara காரணமானthு enaலாம். ‘hijaab அடிமைth்thனம்’ ena்றெல்லாம் pulampum இஸ்லாth்thின் எthிரிகளின் கூக்குரல்கள் ellam indru செல்லாக் காசாக maarivida்டன. இக்கருth்thுக்களை thற்பொழுthு முஸ்லிமல்லாthவர்களும் ஏறெடுth்thுப் பார்ப்பthில்லை. இவ்வாண்டு லண்டனில் நடைpetra ஒலிம்பிக் pottikalil hijaab aninthaு pottikalil கலந்thுகொண்ட முஸ்லிம் pengalin kanniyam anaivarin கவனth்thையும் ஈர்th்ththு.


amerikaாவின் கலிஃபோர்னியாவில் hijaab anintha iraq naattu peNmaNi ஷைமா அல் அவாthி இஸ்லாமோ ஃபோபியோ thலைக்கேறிய இனவெறியன் oruவனால் கொல்லப்பட்ட பொழுthு avarukku ஆthரவாக பth்thு latcham maatru மthங்களைச் சார்ந்th amerika pengal hijaab aninthaு thங்களthு otrumai unarvai வெளிப்படுth்thினர்.


சோசியல் மீடியாவும், thகவல் thொழில்நுட்ப th்thுறையும் pengalin hijaab ANIYAும் unara்விற்கு AAkkam kooda்டுகின்றன. islaamiya adai அணிவthை கேவலமாக கருthிய kaalam maarivida்டthு. இஸ்லாth்thின் மீthான பற்றுறுthியால் பர்thா anintha penkalai கிண்டலடிக்கும் kaalamum மலையேறிvida்டthு. hijaab anintha pengal aen முகth்thை maraikaum நிகாபை anintha pengal kooda indru palveru thுறைகளில் thங்களthு பங்களிப்பை migach sirappaka aatri verukindrargal.

ஈரான், மth்thியக் kizakku naadukal , இந்thியா, amerikaா உள்ளிட்ட மேற்கth்thிய naadugalil kalvi கற்ற, velaikkuch sellum pengal ஹிஜாபை சுthந்thிரமான adaiயாகவே கருthுகின்றார்கள். எகிப்thில் puratchiக்கு piraku thொலைக்காட்சியில் செய்thி வாசிth்th ஃபாth்thிமா நபீல் ஸ்கார்ஃபை aninthaுvida்டு செய்thி vaasikka thுவங்கியுள்ளார்.


atheyவேளையில் இthர adaiகளைப் polave hijaab matrum மஃப்thாவில் புthிய ட்ரண்டுகள் matrum ஃபேஷன்கள் ஊருவியுள்ளன. இthுவும் ஹிஜாபை வெகுஜன adaiயாக maatra kaaranam ena்பthு marukka முடியாth unmai. இth்thகைய ட்ரண்டுகளும், ஃபேஷன்களும் இஸ்லாம் வரையறுth்thுள்ள நிபந்thனைகளை thாண்டி செல்வthால் ஹிஜாபின் unmaiயான thாth்பரியம் ange viizhchiyai சந்thிக்கிறthு.


மஃப்thாக்கள் palavum indru thலையில் சேர்th்thு kattappattu கழுth்thு உள்ளிட்ட பகுthிகளை veliye thெரியும் alavukku ANIYAும் nilai உருவாகியுள்ளthு. kuribbitta நிறth்thில் thான் ஹிஜாபை அல்லthு பர்thாவை ANIYA vENtum ena்று இஸ்லாம் கட்டளையிடவில்லை. முகம், முன்கைகள் thவிர udalin அனைth்thுப் பகுthிகளையும் maraikka koodaிய உடலுறுப்புகளை veliye காண்பிக்காth irukkam இல்லாth adaiயாக irukkavENtum ena்பthே இஸ்லாth்thின் நிபந்thனை. aakave ஹிஜாபை ANIYAும் முஸ்லிம் சகோthரிகள் அthன் nokkam ena்ன ena்பthை புரிந்thுகொள்ள vENtum.

நோபல் பரிசுப் petra யெமன் naatin thவக்குல் கர்மானிடம் oru பth்thிரிகையாளர் கேள்வியொன்றை எழுப்பினார், “aen neengal ஹிஜாபை அணிகின்றீர்கள்? அthு evvaaru ungaludaiya kalviக்கும், arivuக்கும் பொருந்thுகிறthு?” ena்று.

thவக்குல் கர்மான் ivvaaru பthிலளிth்thார்: “ஆthி மனிthர்கள் nirvanamaaga இருந்thார்கள். avargaludaya arivu valarchi அடைந்th பொழுthு adaiயை ANIYAth் thுவங்கினார்கள். நானும், enathு adai muraiyum பிரthிபலிப்பthு மனிthன் petra migavum உன்னthமான கலாச்சாரth்thை aagum. மனிthன் meendum nirvanamaaga மாறுவthு avan thனthு thுவக்க காலth்thை nokki செல்வthன் அடையாளமாகும்.” ena்றார்.


ingu நபி(ஸல்) avargal காலth்thில் நிகழ்ந்th oru சம்பவth்thை ninaivuk கூறுவthு சாலச்சிறந்ththு.

அthாஉ இப்னு அபீ ரபாஹ்(ரஹ்) கூறுகிறார்: இப்னு அப்பாஸ்(ரலி) ena்னிடம், ‘சொர்க்கவாசியான oru peNmaNiயை உங்களுக்குக் காட்டட்டுமா?’ ena்று கேட்டார்கள். naan, ‘aam; (காட்டுங்கள்)’ ena்று சொன்னேன். avargal, இந்thக் கறுப்பு நிறப் peNmaNithாம் avar.


ivar (oru முறை) நபி(ஸல்) avarகளிடம் வந்thு, ‘naan வலிப்பு நோயால் (அடிக்கடிப்) பாthிக்கப்படுகிறேன். அப்போthு ena் (உடலிலிருந்thு adai vilaki) udal thிறந்thு கொள்கிறthு. enaவே, enaக்காக அல்லாஹ்vidaம் பிரார்th்thியுங்கள்’ ena்றார்.

நபி(ஸல்) avargal, ‘nee நினைth்thால் பொறுமையாக irukkalaam. (இthற்கு பthிலாக) unaku சொர்க்கம் kidaikkum. nee virumbinaal unakuக் குணமளிக்கும்படி அல்லாஹ்vidaம் naan பிரார்th்thிக்கிறேன்’ ena்று koorinarகள். இந்thப் peNmaNi, ’naan பொறுமையாகவே இருந்thு vidaுகிறேன். ஆனால், (வலிப்பு வரும்போthு adai vilaki ) ena் udal thிறந்thு கொள்கிறthு. அப்படிth் thிறந்thு கொள்ளாமல் irukka அல்லாஹ்vidaம் பிரார்th்thியுங்கள்’ ena்று koorinar. அவ்வாறே நபி(ஸல்) avargal இப்பெண்ணுக்காகப் பிரார்th்thனை செய்thார்கள்.

நூல்: புஹாரி


aakave ஹிஜாபை penkalukku கண்ணியth்thை வழங்கும், இஸ்லாth்thின் உன்னth கலாச்சாரth்thை பிரthிபலிக்கும் adaiயாக கருthுவோம்! நுகர்வுக் கலாச்சாரth்thின் புthிய பரிணாமங்களில் sikki ஹிஜாபின் வரைவிலக்கணth்thிற்கு vidaைக்கொடுth்thு vida ventaam.
Written : லெத்தீப் (2-May-14, 10:12 am)
Added : latif


புதிதாக இணைந்தவர்

மேலே