arasup pallikal padukolaikku yaar kaaranam

arasup pallikalin மரணச் seithigalai aththanai எளிதாகக் kadakka mudivathilai. சமீபத்திய maranam ராமகோவிந்dhanகாட்டில் நடந்திருக்கிறது. வேதாரண்யம் pakkatthil ulla giramam ithu. arai nootraanduக்kaum mel ingu செயல்பட்டுvantha ஊராட்சி ஒன்றியத் thodakkap palli indraikku moodappattaுவிட்டது. kadantha andu varai ainthaam vaguppil moondru manavarkalum irandaam vaguppil oru மாணவரும் படித்திருந்திருக்கின்றனர். intha andu ainthaam vakuppu maanavargal uyar vakuppuக்கு veru palliக்குச் சென்றுவிட்டனர். udan padikum thunai yarum illatha soolalil moonraam vakuppuக்கு vantha andhak kadasi மாணவனையும் petror veru palliயில் சேர்க்க, மாணவர்களே illatha verum senkal kuutaaga மாறியிருக்கிறது. veru வழியில்லாமல், palliக்கூடத்தில் பணியாற்றிய iru ஆசிரியர்களையும் veru palliக்கூடங்களுக்கு மாற்றிவிட்டு, palliக்கூடத்தை மூடியிருக்கின்றனர்.

palliக் kalvi மேலாண்மைத் tagaval மைய ஆய்வறிக்kaiயின்படி, thamizhakaththil 500 palliகளில் verum eunthu kuzhanthaigal mattumae padikkaின்றனர். arasin அதிகாரபூர்வmaana tagavalகள் yethum illai entraாலும், kadantha 10 anduகளில் sumaar 1,000 palliக்கூடங்கள் thamizhakaththil mattum moodappattaிருக்கின்றன enkirthu or ஆய்வறிக்kai. ராமகோவிந்dhanகாடு palliக்கூடம் ayirathu ontraga iruக்கலாம். innum konja natkalil antha moodappatta வெற்றுக்கட்டிடம் சிதிலம் adaiyum. oru perumalai nalil உத்திரமும் சுவர்களும் udainthu குட்டிச்சுவராkaum. putharகளும் புற்றுகளும் valarum. paambugal nuzhaiyum. 1,000-க்kaum merpatta kuzhanthaiகளுக்குக் kalvi kodutha andhak கோயில், nammudaiya suyanala வேட்kaiயையும் samooka அlatsaியத்தையும் pirakadanap படுத்திக்கொண்டு puthar manடிய oru சமாதிபோல் nirkkum. inthaியாவின் 100 palliகளில் 40 palliகள் indraikkuத் taniyar palliகள். atutha sila 10 anduகளில் மீதியுள்ள 60 palliகளும் ippadich சமாதிகள் aagalaam.

palliக்கூடங்களின் adipadai yenna?
vegu naadkalukku mun neril kidaitha or anupavam ithu. nangu படித்த, nalla vasathiyaana petrorகள் avargal. nammil பலரையும்போல, arasup palliக்கூடத்தின் meethu avargalukkum ovvamai. oorin periya taniyar palliயில் thangal kuzhanthaiகளைச் சேர்த்தார்கள். kuzhanthai களை உருப்படிகளாகப் பாவிக்kaum சூழலைப் paarthu அதிர்ந்து, atutha vaguppil veru oru taniyar palliயில் சேர்த்தார்கள். angum athey athirchi. meendum innoru taniyar palli. thangal kuzhanthaigal சுதந்திரமாக, santhoshamagaப் padikka vENtum enru ninaitha avarkaluku meendum athey athirchi. மாற்றுக் kalviமுறையில் karpikum palliக்கூடங்களில் சேர்த்தார்கள். அங் kaum avarkalukuத் thirupthi illai. kadasiயாக, kuzhanthaigal vIIDDiliruNthu thaane padikum சூழலை uruvaakkaினார்கள். kuzhanthaigal அபாரமாகப் படித்தார்கள். santhoshamaga iruந்தார்கள்.

sila anduகள் idaivelikkup pin sameebatthil அவர்களைச் சந்திக்kaum vaayppu kidaithaது. kuzhanthaigal arasup palliக்கூடத்தில் சேர்க்கப்பட்டிருந்தார்கள். yenna vishayam enru கேட்டபோது, anthaப் petrorகள் சொன்னார்கள்: “kuzhanthaigal vIIDDiliruNthu padithapothu பாடப்புத்தகங்களில் iruந்த paadangalai nandraaga உள்வாங்கிக்கொண்டார்கள். ஆனால், samookaத்தில் yenna nadakirathu yentray avargalaal தெரிந்துகொள்ள mutiyamal poivittathu. சரி, taniyar palliகளில் சேர்க்கலாம் entraால், angum இதேthaane nadakirathu? avaravar வசதி, samooka anthaஸ்துக்கு inaiyana kuzhanthaiகளுடன் mattumae padikka vaayppuள்ள kuzhanthaigalal angu yenna katrukkolla mudiyum? kalviயின் mukkiya maana செயல்பாடே samookaத்தைப் படிப்பதுதான் அல்லவா? ore maadhiriyaana manithargaludan urai யாடி, uravadum kuzhanthaigalal yeppati ulagaip purinthukolla mudiyum; vaazhkkayai yeppati ethirkolla mudiyum?” - mukkiyamaana oru kelvi ithu.

kalviயின் adipadai இங்கிருந்துதான் ஆரம்பிக்கிறது. அதாவது, oru kuzhanthaiயிடம் உறைந்திருக்kaum aatralai வெளிக்கொண்டுvanthaு samookaத்தின் வளத்தோடு athaip பொருத்துவதில். samookaத்தைப் படிப்பதிலிருந்தே athaik kuzhanthai thodanga vENtum. saga MANITHANIN இன்னல்களை, thuyarangalaip paarthu ஊற்றெடுக்kaum anbum இரக்கமும் kobamum எழுச்சியும்thaane samooka விடுதலைக்கான ஆதாரம்?

thalaimuraigalin thavam
oru arasup palliக்கூடம் enbathu verum செங்கற் galal matuma எழுப்பப்படுகிறது? ovvoru palliயின் pinனணியிலும் ethtnaiயெத்தனை மனுக்கள், ethtnaiயெத்தனை போராட்டங்கள்? saalaiyil நடக்kaum saga MANITHANIN kaal தடம், dhan kaalil pattaal theettu enru சொல்லி, avan dhan iduppil துடைப்பம் ondraik kattikkondu dhan காலடிச்சுவடுகளைப் pinபுறமாகக் கூட்டியபடியே sella vENtum enru உத்தரவிட்டிருந்த samookaம் ithu. saalaiyil engenum எச்silaைத் துப்பி விட்டால், தீட்டாகிவிடும் enru kazhuthil man கலயத்தைக் kattikkonduதான் natakka vENtum enru saga manithanukku ஆணையிட்டிருந்த samookaம். ippadippatta samookaச் soolalil, ellaap பாகுபாடுகளையும் kadanthaு, ellor veetup pillaigalum சரிசமமாக உட்கார்வதும் படிப்பதும் சாப்பிடுவதும் uraiயாடுவதும் uravaaduvathum ethtnai thalaimuraigalin nootraandu thavam? inthaியாவில் entha அமைப்பாலும் uruvaakka mudiyaatha samookaநீதி amaippu arasup palliயில் சாத்தியmaanaது. antha amaippuகளைத்தான் indraikku ஒவ்வொன்றாகக் kondru புதைத்துக் kondirukkirom.

arasu mattumதான் காரணமா?
arasup palliகள் padukolaikku yaar kaaranam? udanae nam parvai அரசையும் அரசியல்வாதிகளையும் nokkich sellaும். konjaம் nam kaiகளையும் உற்றுப்பார்க்கலாம். arasup pallikalin தோல்விக்கான காரணிகளில் arasuம் அரசியல்வாதிகளும் தவிர்க்கவே mudiyaatha vargal entraாலும், avargal mattumae kutravalikal அல்லர். innum சொல்லப்போனால், முdhanமைக் kutravalikal petrorகளாகிய naamthaan.

nooru rupai செலவில்லாமல், oru mani neram kaaththirukka vaikaamal பிள்ளைகளைச் சேர்த்துக்கொள்கின்றன arasup palliகள். கூடவே, பாடப்புத்தகங்கள், புத்தகப்பையில் thodangaி சைக்கிள், மடிக்கணினி varai வழங்குகின்றன. ஆனாலும், அதிகாலையிலிருந்தே varisaiyil nindru காத்திருந்து, latsa rupai koduthaு, padatha paadupattu taniyar palliகளில் பிள்ளைகளைச் சேர்த்துவிட்டு, பணம்பிடுங்கிகளிடம் மாட்டிக்கொண்டு புலம்பவே thudiyaai துடிக்கிறோம். ஏன்?

அவலப்போக்கின் aarambam
arasup palliகளில் aayiram kuraigal iruக்கின்றன (taniyar palliகளைப் போலவே). சீரழிவுக்கு adipadaiக் kaaranam yenna? nammudaiya பொறுப்பற்றத்தனம். nam ARUGIL iruக்kaum arasup palli nam சொத்து; ange பல்லாயிரங்களில் ஆசிரியர்களுக்குக் kodukkappadum sampalam nam வரிப்பணம்; ange nam kuzhanthaiகளுக்குத் தரmaana kalviயைக் kotukka vendiyathu intha arasaangaththin adipadaiக் கடமை; அதற்காகக் kai uyarத்திக் kelvi ketpathu nammudaiya urimai entra ennm nam ovvoruவருக்kaum iruப்pin intha nilai ஏற்பட்டிருக்குமா?

samookaத்தில் yarudaya kuralkalukku ellam அதிகாரத்தின் valu iruக்கிறதோ, avargal ellorum indraikkuத் taniyar palliகளை nokki நகர்ந்துவிட்டோம். nammudaiya pillaigal arasup palliகளில் illai. ange yenna nadakirathu enbathu namakkuth theriyaadhu. arasup palliகளுக்kaum நமக்குmaana thodarpu அறுந்துவிட்டது. enchi iruப்பvargal samookaத்தின் விளிம்புnilaiயில் iruப்பvargal. குரல்களற்ற elaikal. KALIYIL vidinthavudan kooli velaikku ஓடி, iravil veedu thirumbum avargalaal yarai எதிர்த்துக் kelvi kedka mudiyum allathu avargal kelviக்கு yenna mathippu iruக்க mudiyum?

thayavuseithu konjaம் nam kaiகளை உற்றுப்பாருங்கள்… valikirathu ரத்தம்!

ஜூன், 2014, ‘தி inthaு’
Written : பகிர்வு: செல்வமணி (31-Oct-15, 9:58 pm)


புதிதாக இணைந்தவர்

மேலே