anbai vida

காடvara் குலத்தில் பிறந்து, வடnaattu arasaர்களை vendru engengum saivam thazhaikka aatchi nadathi vanthavan கழற்சிங்கன். avanathu padaைகளின் பலத்தைக் kandu bayanthu pona சாளுக்கிய mannan thanathu magalai ,கழற்சிங்க mannanukku மணமுடித்து, puthiya uravai uruvaakkiக் kondu thanathu arasaையும், மக்களையும் kaappatrik kondan endraal கழற்சிங்கன் evvalavu veeram kontavan enbathaith therinthu kollalam.
thanathu arasa aadaikalai அணிந்துkondu,thannai oruவாறு ஒழுங்கு paduththik kondalum , thanathu ullaththil ஏற்pada்டிருந்த பதட்டத்தை avanal kattuppaduththik kolla iyalavillai. manathai oruஅமைதிக்குக் kondu vara முயன்றும் ,முடியாமல் தவித்thaan.atharkuk kaaranam எல்லைப் pakuthiyil avvappothu ezhunthu kondu irukkum pakai arasaர்களின் acchaுறுத்தல்கள் thaan.
எதிரிகளைக் kandu அஞ்சுகின்றவன் illai entraாலும், por enru vanthuvittal பொதுmakkal allavaa paathikkappadaுவார்கள் enpathai ninaikum போதுthaan ullaththil or accha unarvu ezhukirathu.
por endraal thullik குதித்து, வாளேந்திச் senra kaalamum உண்டு.dhanனுடை por திறமையால் ,thanathu naatin ellaiyai விரிவு paduththik kontavan thaan entraாலும்,அன்றைக்குப் por ennum sollaik kettaale manam சஞ்சலப் padukirathu endraal, atharkuk kaaranam, avanathu manathu ஆன்மிகத்தை நாடிச் senraதுthaan. jiva பக்தனாவே maari vitta mannan, jivaனுக்கு kovil கட்டுவதிலும்,நேரந் THAVARAMAL pooஜைகள் நடைபெறுவதற்கான varaுவாயை kovilகள் பெருக்கிக் kolla நன்செய், புன்செய் nilankali சாசனம் seithu வைப்பதிலும், thaanum காலந்THAVARAMAL, jiva pooஜைகளில் kalanthu கொள்வதிலும் ஈடுபாடு kondaதுthaan. por enru vanthuvittal, aanmeekam paathikkap pada்டு, thanathu jiva panikal தடைபெற்று vidumo entra பயந்தானே தவிற, porகளம் sella vendume enpatharkaaka alla.
சஞ்சலப்pada்டுக் kondirundha thanathu manathai சமாதனப் paduththik kolla ,arasaியாரிடம் senraு SIRITHU neram பேசிக்kondaிருக்கலாமே enru anthaப்புரத்தினுள் நுழைந்thaan..
anthaப்புரம் anrum pooக்களால் alangarikkapattu, narumanam enkum veesik kondu irunthathu. arasaியாருக்கு malarkal endraal migavum pidikum. athuvum puthupputhu malarkalaik kandu vittaால் போதும்,irandu kaikalaalum alli, MUGATHIL அப்பிக் kondu, moochchai nandraaga ullaிழுந்து, மணத்தினை நுகர்ந்து, aanantham kolval. அதனால்thaan anthaப்புரத்தை anradam malarkalaul alangaram seiya vENtum enru உத்தரvitta mannan ,அதற்காகவே oru malarவனத்தையும் uruvaakki வைத்திருந்thaan.
mannan ulle நுழைவதைக் கவனிக்காமல், arasaியார் thanathu idathu kaiyal, malar koodaiyil irunthu mallikai malarகளை alli mugatthodu சேர்த்தணைக்க விரும்பினாள். aanaal otraik kaiyal mugatthodu அணைத்துப் pidithuk kolla iyalaamal தவித்தாள். malarkal மறுpadaியும், malar Koodaikulle vizunthu vida, innoru kai malarகளை eduthu, athanai viralgal atra valathu kaiyal thaanki mugatthodu serththu அணைத்தாள். aanalum aval virumbiya alavu makizhvu kidaikkatha kaaranatthaal kaiயில் எஞ்சியிருந்த , malarகளை koodaையினுள் sutru கோபத்துடனே thaan pODDaaL.
arasaியாரின் indhach செயலை, ulle nuzhaiyum pothey கவனித்துvitta mannan, satru oadi vanthu ,thanathu irandu கரங்களாலும் malarகளை alli, arasaியாரின் irandu கன்னங்களோடும் serththu அணைத்து, appadiye arasaியாரின் அழகிய,முகத்தை thaankiப் pidithuk kondu, AVALATHU kankalaiye uttru nOkkinaan.
andhak kankalail malarந்த malarச்சியினையும், inba அதிர்ச்சியினையும் kandu magila vendiya mannavan kangal mattum கலங்கத் THODANGINA. kankalail kasintha கண்ணீரைத் thudaikka thanathu valathu கரத்தினை gnabaga மறதியில் neeட்டியவள், sattena athanai izhudhdhu மடக்கிக் kondu , thanathu idathu kaiyal pudavaiyin munthanaiyai izhudhdhu avanathu kankalail mella otri கண்ணீரைத் துடைத்தாள்..
otriய கரத்தினை thanathu irandu கரங்களாலும் patriya mannavan, thanathu கன்னத்தோடு serththu அணைத்துக் kondan.
‘ aen arasaியாரே .en meethu உனக்குக் கோபமே illaiயா ?’ enru ketta மன்னவனின் kural கரகரத்து irunthathu .
‘ethuக்கு மன்னவா கோபப்pada vENtum. kobabbadum குலத்தில் naan pirakkavilliaye ! apadi oruvelai enathu thanthai andru ungal meethu கோபப்pada்டு, por nadathi irundhaால், indru naan ungal manaiviyaga irunthirukka mudiyuma ? ‘ entraவளின் kuralil oru uruthi iruppathu therindhadhu.
‘enனthaan IRUNTHALUM oru manaiviyin kaiயினைத் துண்டிக்கும் alavuக்கு oru kal நெஞ்சனாக irunthathu kodumai allavaa ?’
‘apadi naan ninaikkavillai mannaa? andru neengal kadamai thavaraatha மன்னனாகவும்,naan oru குற்றவாளியாகவும் allavaa irundhaோம்.’
‘enன IRUNTHALUM ,ITHTHANAI பெருந்dhanமையோடு nee nadanthu kolvathaai oru கணவனாகக் kaanum போது, evvalavu periya thavaru seithu vittaோம் yenum ennm en nenjaik kuthik குடையுது arasaி ‘
‘oru கணவனாகப் paartthaal apadiத்thaan தோன்றும்.oru naatin மன்னனாக ungalai maatrik kondu பாருங்கள்...அப்போது theriyum. ethu நியாயமென்று...’ entra arasaியாரின் முகத்தையே uttruப் paarththuk kondirundha மன்னவனின் manathil andru jivaன் kovilil nadantha sambavam kanmunne விரிந்தது.

திருவாரூர் திருக்kovil andru sirappaka alangarikkapattu irunthathu. engu nokkinum மாவிலைத் தோரணங்களும், vaalai marangalum ,பாக்குமரம், thennai marap பாளைகளும், kovilaai matumalla, kovilukku varaும் வீதிகளையும் azhagup paduththik kondirundhaன. athu matumalla aangaange poo maalaiகளும், சரங்களும் thonga vidappattu irunthathal paravi irundha மணமும் varaுவோர் manathai ellam கிறங்க vaithu,அvara்களைப் bakthip பெருக்கோடு ‘ஓம் நமச்jivaாய ‘ enru otha vaitthuk kondu irundhaன.
naattu makkal நலமோடு வாழவும், naadu பஞ்சம்,pakai indri irundhaிடவும் வேண்டி, jivaனுக்கு sirappup pooஜைக்கு aerpaadu seiya mannan பணித்திருந்தமையால் thaan ITHTHANAI aerpaaduகள்.
atho! mannanin theyrim vanthu vittaது. theril irunthu oru jivaப்பழமாக mannan irankinaan. avanukkup பின்னாலேயே, avanathu pada்டத்தரசியும் irangiனாள். இருvaraும் ulle senraு, koovailin velip பிரகாரத்தை aDaINthaarkaL. பிரகாரத்தின் oru MOOLAIYIL oolaiyaal வேயப்pada்ட oru kkutil irunthathu. ange palavithamaana malarkal, palavidha vannangalil kuviththu வைக்கப்pada்டு irundhaன.ovvoru குவியலின் arugilum ஒரிருvara் அமர்ந்து, malarகளை maalaiகளாகக் kattik kondu irundhaார்கள் .erkenave malarகளின் meethu athiga naattam kondirundha arasaி, antha malarkalaik கண்டதும், திkaiப்பும் makizhvuம் பொங்க thannai maranthu nintraal.
‘mannaa’ yenum kural kettaு pinnaal thirumpinaan.
mannaa ! atho malarகளின் kuviyal. naan senraு paarthu vittaு varaுகிறேன். thayangal ulle sellaுங்கள். naan udanae vanthu vidaுகிறேன்’ entra arasaியின் வேண்டுகோளை
niraagarikka முடியாமல், oru mounap புன்னkaiயோடு பார்த்thaan. avanukkuth theriyaadhaa arasaியாருக்கு malarகளின் mel ethtnai aasai enru
‘நல்லது arasaியாரே ! naan kaathirukiren ulle ‘ entra mannan ulle sella, arasaி malar குவியலை nokki நகர்ந்தாள்.
விதவிதமான வண்ணmalarkalaul maalaikal katti ange thongavidappattu irundhaன. பார்ப்பதற்கே கண்kollaாக் kaatchiயாக இருக்க,malarகளின் மணமோ arasaியாரின் manathai mayakka aarambithathu . mayakkaத்தில் aaznthu pona arasaியாருக்கு avatrai eduthu mukarnthu paarkka vENtum entra aaval உண்டாயிற்று.iruppinum manathai kattup paduththik kontaal.
விறுவிறுvendru maalaikal kattik kondu irundhavara்களைப் parthaாள். ellorum jivaப்பழங்களாகவே kaatchi koduththanar. vaayil ‘ஓம் நமச்jivaாய’ yenum manthiraththia othaிக்konde,தமது velaiகளில் மூழ்கிக் kidanthaனர்.
ovvoru malar குவியலையும் ஆச்சரித்தோடு paarththuk konde senraாள். yarum arasaியார் enpathaiக் kooda kandu kondaதாகத் theriyavillai. kadasi malarகுவியலைக் கண்டவள் appadiye athisayatthu nindru vittaாள். aththanai azhagaaga irundhaன antha malarkal. kaiயில் eduthuப் paarkka vENtum ena manam kurukuruthu. avalal thanathu manathai kattup paduttha mudiyavillai. sattena்று oru malarai eduthu muukkil vaithu vittaாள். antha மணத்திலே appadiye kirangi nindru vittaாள்.
ithana paarthu vitta செருத்துணை நாயனார் ennum jivaத் thondar aaththiram kondaார்.இறைவனுக்குப் padaikkap pada vendiya malar ondrinai eduthu mukarnthu paarthu, புனிதத்தைக் keduthu vittaாளே entra ஆத்திரத்தில், dhan kaiயில், maalai kattap பயன்padutthaப் padaும் vaalai நாரினை கிழிப்பதற்காக vaithiruntha katthiyaal , arasaி enruம் paaraamal , AVALATHU மூக்கினை vetti vittaார்.
‘ஐயோ !’ enru alariya arasaியாரின் kuralaik ketta matra மக்களெல்லாம் ange koodaிvittaார்கள்.arasaியாரின் மூக்kai jivaனடியார் அரிந்து vittaாரே,enன nadakkumo ? enru makkal bayanthu kondaிருக்க,jivaனடியாரோ ethuவுமே நடவாதது pola dhanனுடைய paniyil irangi vittaார்.
itharkul seithi kovil muluvathum பரவ, kelvip pada்ட மன்னனும் ange virainthu வந்thaan. vantha mannan , irtham valiya ninra arasaியாரிடம் ethuவும் kettaாமல், jivaனடியாரை kooppittu ‘ ingey enன nadanthaது?’ entraான்.
‘mannaa தாங்களோ jiva பக்தர். தங்களுக்குத் theriyum இறைவனுக்குப் padaைக்கவிருக்கும் malarkal ethtnai புனிதமானதென்று..aanaal jivaனையே vanangatha oru peNmaNi , சமணமதத்தைத் thaay மதமாகக் kondaval athanai mukarnthu parpathu இழுக்கு allavaa ?அதனால்thaan mukarnthu partha மூக்kai அரிந்தேன் ‘ entraார் antha jivaனடியார்.
mannanukku பளிச்சென nadanthaிருப்பது enனvendru purinthathu . arasaியாரின் malarகளின் mel ulla mogathai arintha mannan thavaru ethu enpathai உணர்ந்thaan.அவனும் oru theevira jivaபக்dhan allavaa? pakthi avan KANNAIYUM மறைக்காமலா போகும்.mannanin manathilum pakthi veri kollaத் thodangiyathu. arasaி enபதுவும் avan manathu maranthu ponaது.
‘jivaனடியாரே !சமண மதத்தvara்களுக்கு saiva மதத்தின் punitham patrith therindhirukka வாய்ப்பில்லைthaan. IRUNTHALUM nadanthaிருப்பது mannikka mudiyaatha deiva kutram. kutram புரிந்தvara் yaraga IRUNTHALUM அதற்குரிய thandanayai பெற்றுத்thaan தீரvENtum.. jivaனடியாரே ... malarinai முகர்ந்த மூக்kai neengal அரிந்தது சரிthaan entraாலும், malarகளை eduthuக் kodutha கரத்தினுக்கு thandanai tharamal vittaு vittaீர்களே !’ entraவன், உடைவாளை eduthu, arasaியாரின் valathu kaiயினை
மணிக்கட்டுக் keeze துண்டாக vetti எறிந்து vittaான்.
irtham sotta sotta valiyal thuditha arasaியார் appadiye மயங்கித் tharayil vizunthu vittaார். ஆத்திரமும் veriயும் அடங்கியபின் arivu velai seiyaுமல்லவா ?மதத்தின் mel konda veriயால் ,மனைவி enruம் paaraamal kaiயினைத் thundithu vittaதைக் kandu manathu thudithaது. iruppinum avanal athanai velippaduththik kolla இயவில்லை. apadi velippadutthaுவது mannanukku உகந்ததல்ல ena enniyaவன், aranmanai வைத்தியரை அழைத்து, vendiya maruththuvam paarkkaப் பணித்thaan.
mathaththirku ITHTHANAI அடிமையாகவா andru irundhaோம். anbai vida sirantha matham verontrillai enpathai maranthu kidantha thanakku enன thandanai kodupathu enru enniya mannanin.மன ottaththai arintha arasaியார்,thanathu அதரத்தால் avanathu kannathai நனைத்து, thanathu anbai velippadutthaினார்.
*********************************************
Written : பொதிகை மு.செல்வராசன் (6-Dec-18, 9:57 pm)
Added : M SELVARAJ


புதிதாக இணைந்தவர்

மேலே