மனிதர்களை கடவுளாக மாற்றும் சூரிய பிரமிடு படையெடுக்கும் மக்கள் கூட்டம்

மெக்ஸிகோ நகரத்தின் வடக்கே 25 மைல் (40 கிமீ) தொலைவில் அமைந்துள்ள ஒரு பெரிய மற்றும் கம்பீரமான தொல்லியல் தளம் தொயொஹிகுகான் ("டய்-ஓ-டி-வஹ-கஹான்" என உச்சரிக்கப்படுகிறது). சூரியன் மற்றும் சந்திரனுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட அதன் பெரிய பிரமிடுகளுக்கு இது புகழ் பெற்றது.


மனிதர்களை கடவுளாக மாற்றும் சூரிய பிரமிடு: படையெடுக்கும் மக்கள் கூட்டம்

ஆனால் இந்த இடம் அழகிய சுவரோவியங்கள் மற்றும் சிற்பங்கள் மற்றும் பல அருங்காட்சியகங்களைக் கொண்டுள்ளது. இதன் மூலம் நீங்கள் நகரின் கவர்ச்சிகரமான வரலாற்றை ஆராயலாம். இது மெக்ஸிகோவின் மிகப்பெரிய மற்றும் மிக முக்கியமான தொல்பொருள் தளங்களில் ஒன்றாகும்

என்ன காரணமோ என்று நீங்கள் அறிய வேண்டியதுள்ளது. அங்கு மக்கள் கூட்டம் அலை அலையால் சூழ்ந்துள்ளது. இதற்கு நீங்கள் புண்ணியம் செய்திருந்தால், அங்கு சென்று வரலாம். பழங்காலம் முதல் இன்று வரை மக்கள் கூட்டம் அங்கு படையெடுத்து வருவதற்கு ஒரு முக்கிய காரணம் இருக்க வேண்டும்.

நாம் எல்லாம் பிறவி பெருங்கடலை நீர்த்த வேண்டும் என்று ஆசை அனைவருக்கும் அனைத்து மதத்தினருக்கும் உண்டு.

தளத்தின் வரலாறு:

கி.மு. 200 இல் டையோடிஹூக்கன் கட்டுமானத்தில் தொடங்கியது. தியோடிஹுகான் மக்களால் பேசப்படும் இனம் மற்றும் மொழி தெரியாததால், அவை "தியோடிஹுகானோக்கள்" என அழைக்கப்படுகின்றன. பொ.ச. 300-க்கும் 600 க்கும் இடைப்பட்ட காலத்தில், இது உலகின் மிகப்பெரிய நகரங்களில் ஒன்றாகும். இங்கு சுமார் 200,000 மக்கள் வசிக்கின்றனர்.

அழிவுக்காண காரணங்கள்:

மிசோமேரிகாவின் கிளாசிக் காலம் முடிவுக்கு வருவதாக 800 ஆம் ஆண்டில் தியோடிஹுகானான் கைவிடப்பட்டது. வீழ்ச்சியின் காரணங்கள் அறியப்படவில்லை. ஆனால் நீண்ட காலமாக வறட்சி அல்லது தொற்றுநோய் ஏற்பட்டுள்ளது. மற்றொரு குழு அல்லது ஒரு உள் மோதலுடன் ஒரு மோதல் ஏற்பட்டது என்பது கூட இதற்கு காரணங்களாக இருக்கலாம்.

மாயான் காலத்து கட்டிடங்கள்:


சில கட்டிடங்கள் மாயன் தொல்பொருள் தளங்கள் போன்ற வெறுமனே கைவிடப்படுவதை எதிர்த்து நிற்கும் அழிவின் ஆதாரங்களைக் காட்டுகின்றன.

புனித தளம்:


அஸ்டெக்குகள் தியோடிஹுகானை ஒரு புனித தளமாகக் கருதினர். அது அவர்களின் காலத்திற்கு முன்பே நீண்ட காலமாக கைவிடப்பட்டது. தியோடிஹுகான் என்பது அஸ்தெக்ஸ்களால் வழங்கப்பட்ட பெயர் அது "கடவுள்களின் நகரம்" அல்லது "மனிதர்கள் கடவுளை மாறும் இடம்" என்று பொருள்படும்.

பெரிய கோயில் திறந்த வெளி:


சிட்டாடல்: நகரம் குடியேறியபோது, ​​இது தௌதீஹுகானின் நகரத்தின் மையமாக இருந்தது, ஆனால் இன்று பார்வையாளர்களுக்கு திறந்த வெளிப்பகுதி இதுதான். இந்த தளத்தை பார்வையிடும்போது, ​​தேடியூகூசனின் உண்மையான நகரம் 12 சதுர மைல்கள் (20 கிமீ) நீளமுள்ளதாகவும், அதிக மக்கள் தொகை கொண்டதாகவும் உள்ளது என்பதை மனதில் கொள்ளுங்கள். சிட்டாடல் என்பது கோயில்களுடனான ஒரு பெரிய திறந்தவெளி ஆகும்.

அது ஒருவேளை சடங்குகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. சதுக்கத்தில் நடந்து நடந்து, Quetzalcoatl கோவில் பார்வையிட எதிர் பக்கத்தில் படிகள் ஏறவும்.

பாம்பின் தலைகள்:


மெசொமெர்மிகன் பெருங்கடலில் உள்ள மிக முக்கியமான கடவுளர்களில் குவெட்ஸால்ஹொவாட் ஒருவராக இருந்தார், மேலும் அதன் பெயர் "இறகுப் பாம்பு." இந்த கட்டிடத்தின் முகப்பில் அலங்காரமானது பாம்பின் தலைகள் மற்றும் மற்றொரு நபரை மாற்றுகிறது, சில நேரங்களில் Tlaloc (ஆஸ்டெக் மழைக் கடவுள்) என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்த கட்டிடமும் நத்தையுடனும், குண்டுகளாலும், தண்ணீரின் சின்னங்களுடனும் அலங்கரிக்கப்பட்டிருக்கிறது.

தொழில்நுட்பம் இல்லாமல் கட்டப்பட்டது:


டென் ஆஃப் அவென்யூ: டென் ஆஃப் அவென்யூ (கால்ட்ஜடா டி லாஸ் மியூர்டோஸ்) பண்டைய நகரத்தின் பிரதான அச்சு ஆகும். இது நிலப்பகுதிக்கு சிட்டாடில் இருந்து வடக்கே நீண்டு செல்கிறது. வட-தெற்கே சரியாக இயங்குவதற்குப் பதிலாக, டென்வின் அவென்யூ 16º வடமேற்குடன் அமைந்துள்ளது. இது ஒரு குறிப்பிட்ட தேதியில் சூரியன் அமைத்துக்கொள்ள ஒழுங்காக வர வேண்டுமென்ற நோக்கத்துடன் செய்யப்பட்டது. தொழில்நுட்பம் இல்லாமல் அமைக்கப்பட்டுள்ளது.

200 அடி உயரமும் 700 அடி அகலம்:

சூரியனின் பிரமிட்: இந்த பெரிய பிரமிடு பண்டைய மெக்ஸிகோவின் மிகப் பெரிய கட்டமைப்புகளில் ஒன்றாகும். இது 200 அடி உயரமும் 700 அடி அகலமும் கொண்டது. மெக்ஸிக்கோவின் பிரமிடுகள் எகிப்தின் பிரமிடுகளைப் போன்ற ஒரு இடத்திற்கு எப்போதும் வரவில்லை, ஆனால் அவை மேல் தட்டையானவை மற்றும் பெரும்பாலும் கோயில்களுக்கு அடித்தளமாக இருந்தன.

பூமியின் கருப்பையாக கருதல்:


இந்த பிரமிடு 1970 ஆம் ஆண்டு கண்டுபிடிக்கப்பட்ட ஒரு குகையின் மேல் கட்டப்பட்டுள்ளது. குகை 100 க்கும் அதிகமான நீளம் கொண்டது மற்றும் நான்கு இலையுதிர்காலம் வடிவத்தில் நான்கு அறைகள் கொண்டது. பூர்வ மெக்ஸிகோவில், குகைகள் பாதாள உலகிற்கு செல்லும் பாதைகளை குறிக்கின்றன, ஆனால் பூமியின் கருப்பை எனவும் கருதப்பட்டது.

சிறப்பு ஆற்றல்கள் கிடைக்கின்றது:

:
இலையுதிர்கால மற்றும் வசந்தகால சமன்பாட்டின் நாட்களில், தௌதீஹுயாகன் வெள்ளை நிறத்தில் அணிந்து, சூரியனின் பிரமிடுக்கு மேல் ஏறிக்கொண்டிருக்கும் எல்லோரிடமும் நிரம்பியிருக்கிறது. அன்றைய தினத்தின் சிறப்பு ஆற்றலைப் பெறுவதற்காக ஏராளமானோர் அங்கு செல்கின்றனர்.

கடவுளாக மாறும் மனிதர்கள்:

சூரிய ஒளியைப் பெறுவதற்காக பிரமிட்டின் உச்சியில் ஏறி கைககளை உயர்த்தி விரித்து வணங்குவது அங்குள்ள மரபாகும். சூரிய ஒளி உடலில் பாய்ந்து ஏற்படுத்தும் ஆற்றலை உணர முடிவதாக இங்கு வருகிறவர்கள் கூறுகின்றனர்.

இங்கு மனிதர்கள் கடவுள்களாக மாறுகிறார்கள் என்றும் ஆன்மீக பரவசம் காணப்படுகிறது. சூரிய ஒளியைப் பெறும் வகையில் இந்த பிரமிட் மலைவடிவில் கட்டப்பட்டுள்ளது.

சந்திரனின் பிரமிடு:

சூரியனின் பிரமிடு மேல் இருந்த அழகிய காட்சியைப் பார்த்த பிறகு, நீங்கள் இன்னும் ஏறிக்கொண்டிருந்தால், நீங்கள் சந்திரனின் பிரமிடுக்கு உங்கள் வழி செய்ய முடியும் அவென்யூ இறந்த மற்றும் அதன் வடக்கு பகுதியிலிருந்து முழு தொல்பொருளியல் தளம்.

திறந்திருக்கும் நேரம்:


தொட்டிகுயாகன் தொல்பொருள் மண்டலம் தினமும் காலை 9 மணி முதல் மாலை 5 மணி வரை திறந்திருக்கும். பொது நுழைவு ஒரு நபருக்கு 70 பேஸோக்கள் (ரூ. 254.58), 13 வயதிற்குட்பட்ட குழந்தைகளுக்கு இலவசம். ஞாயிற்றுக்கிழமைகளில் மெக்சிக குடிமக்கள் மற்றும் குடியிருப்பாளர்களுக்கு இலவசமாக.

அங்கு எவ்வாறு செல்வது:
:
தியோடிஹூக்கன் மெக்ஸிகோ மாநிலத்தில் உள்ளது, மெக்ஸிக்கோ நகரத்தின் வடகிழக்கு, மெக்ஸிகோ நகரத்திலிருந்து தியோடிஹுவானுக்கு நாள் பயணங்கள் வழங்கும் பல நிறுவனங்கள் உள்ளன. ஒரு விருப்பம் டூரிபஸ் டௌட்டிகுயாகன் வழி, இது அனைத்து நாள் சுற்றுலா ஆகும், இதில் பசிலிக்கா ஆஃப் குவாடபுப்புக்கு வருகை மற்றும் ஒரு கலை மற்றும் கைவினை மையத்தில் மதிய உணவு மற்றும் ஷாப்பிங்கிற்கான நிறுத்தங்களை உள்ளடக்கியுள்ளது.


வாகனங்களையும் பயன்படுத்தலாம்:

தளத்தை ஆய்வு செய்யும் அதிக நேரத்தை நீங்கள் செலவிட விரும்பினால், நீங்கள் சொந்தமாக செல்ல விரும்பலாம். நீங்கள் ஒரு டாக்சி அல்லது ஒரு தனியார் வழிகாட்டியை நீங்கள் எடுத்துக்கொள்ளலாம் அல்லது பொது போக்குவரத்தைப் பயன்படுத்தி மிகவும் எளிதில் பெறலாம். சென்ட்ரல் டெல் நோர்த் நிலையத்திற்கு மெட்ரோவை ரயில் மூலம் செல்லாம்.
------------------------------------
ரா குருசாமி

எழுதியவர் : (24-Mar-19, 5:00 am)
பார்வை : 36

சிறந்த கட்டுரைகள்

மேலே