பழந்தமிழர்கள் பயன்படுத்திய பொருட்கள்

பழந்தமிழர்கள் பயன்படுத்திய பொருட்கள்

விளாந்தர் /ஒளிக்கூண்டு (அரிக்கன் விளக்கு )

காற்றால் சுடர் அணைந்துவிடாதபடி கண்ணாடிக்கூண்டு பொருத்தப்பட்ட கைப்பிடியுடன் கூடிய மண்ணெண்ணெய் விளக்கு .

அம்மி

குழவி கொண்டு மிளகாய் , தேங்காய் முதலியவற்றைச் சமையலுக்கு ஏற்றவாறு அரைக்கப் பயன்படுத்தும் நீள்சதுரக் கல் .

அண்டா

அகன்ற வாயும் அதே அளவிலான அடிப்பாகமும் உடைய பெரிய பாத்திரம் .

அடுக்குப்பானை

ஒன்றன் மேல் ஒன்றாக (கீழே பெரியதிலிருந்து மேலே சிறியது வரை ) வைக்கப்பட்ட பானைகளின் தொகுப்பு . இதில் உப்பு , புளி , தானியங்கள் போன்றவற்றை சேமித்து வைத்திருப்பர் .

அடிகுழாய்

கைபிடியைப் பிடித்து அடிப்பதன் மூலம் நிலத்த்தின் அடியிலிருந்து நீரை வெளியே கொண்டுவரப் பயன்படும் குழாய் .

ஆட்டுக்கல்

வட்ட அல்லது சதுர வடிவக் கல்லின் நடுவே குழியும் குழியில் பொருந்தி நின்று சுழலக்கூடிய குழவியும் உடைய மாவு அரைக்கும் சாதனம் .



விரல் உறை

தைக்கும்போது கையில் ஊசி குத்தாமல் இருக்க நடுவிரல் நுனியில் அணியும் உலோக உறை .

ஒட்டியாணம்

பெண்கள் இடுப்பைச் சுற்றி ஆடையின் மேல் அணிந்து கொள்ளும் பொன்னால் அல்லது வெள்ளிப்பட்டையால் செய்யப்பட்ட ஒருவகை ஆபரணம் .

எந்திரம்

( அரிசி ,உழுந்து முதலிய தானியங்களை அரைக்கவோ ,உடைக்கவோ பயன்படுத்தப்படும் ) கீழ்க்கல்லில் நடுவில் உள்ள முனையில் சுற்றும்படியாக மேல்கல் பொருத்தப்பட்ட வட்டவடிவச் சாதனம் .இதைத் திரிகல் , திரிகை ,இயந்திரம் என்றும் கூறுவர் .

உரல்

வட்டவடிவ மேற்பரப்பின் நடுவில் கிண்ணம் போன்று குழியுடையதும் குறுகிய இடைப் பகுதியை உடையதும் தானியங்களை குத்த அல்லது இடிக்கப் பயன்படுத்துவதுமான கல்லால் அல்லது மரத்தால் செய்யப்பட்ட சாதனம்

உரி

பால், வெண்ணை , தயிர் முதலிய பொருள்களை வைத்திருக்கும் பானைகளைத் தாங்கி இருக்கும் , உத்தரத்திலிருந்து தொங்கவிடப்பட்டிருக்கும் கயிறு அல்லது சங்கிலியால் ஆன கூம்பு வடிவ அமைப்பு .

குஞ்சம் - குஞ்சலம்

பெண்களின் சடையில் இனைத்துத் தொங்கவிடப்படும் , கயிற்றால் இணைக்கப்பட்ட நூல் கொத்து அல்லது துணிப்பந்து போன்ற அலங்காரப் பொருள் .

குடுவை

குடிப்பதற்கான நீர், பால் முதலியவற்றை வைத்துக் கொள்ளப் பயனப்டுத்தும் , புடைத்த நடுப்பகுதியும் , சிறிய வாய்ப் பகுதியும் அதற்கேற்ற முடியும் கொண்ட கலன் .

கோகர்ணம்

ரசம்,மோர் முதலியவற்றை ஊற்றப் பயன்படும் விதத்தில் , ஒரு பக்கத்தில் மூக்கு போன்ற திறப்பை உடைய ஒருவகைப் பாத்திரம் .

கொடியடுப்பு

ஒரு பெரிய அடுப்பும் அதிலிருந்து கிடைக்கும் வெப்பத்தைப் பயன்படுத்தும் வகையில் இணைக்கப்பட்ட சிறிய அடுப்பும் கொண்ட அமைப்பு .

சுளகு

வாய்ப்பகுதி குறுகலாகவும் கீழ்ப்பகுதி அகலமாகவும் இருக்கும்படி ஓலை முதலியவற்றால் பின்னப்பட்ட ஒரு சாதனம் . தானியங்களை புடைப்பதற்கு பயன்படும் முறத்தைவிடச் சற்று நீளமான ஒரு கருவி

தாவணி

இளம் பெண்கள் அணியும் , ஒரு சுற்றி வரக்கூடிய அளவுக்கு இருக்கும் சேலையின் பாதி நிலைத்திருக்கும் குறைவான ஆடை

தொடி

பெண்கள் தோளை அடுத்த கைப்பகுதியில் அணிந்துகொள்ளும் , பிடித்தாற்போல் இருக்கும் அணிவகை

நடைவண்டி

குழந்தை நடைபழகுவதற்காக , நின்று நடப்பதற்கு ஏற்றவகையில் மார்ச் சட்டத்தை உடைய மூன்று சிறிய சக்கரங்களைக் கொண்ட விலையாட்டுச் சாதனம் .

பஞ்சமுகவாத்தியம்

கோயில்களில் பூஜையின் பொது வாசிக்கப்படுவதும் ஐந்து தட்டும் பரப்புகளைத் தனித்தனியாகக் கொண்டிருப்பதற்கான பெரிய குடம் போன்ற ஒரு தாளவாத்யக் கருவி .

பாக்குவெட்டி

சற்றுத் தட்டையான அடிப்பகுதியும் வெட்டுவதற்கு ஏற்ற கூர்மை உடைய மேற்பகுதியும் கொண்ட சாதனம் . பாக்கு வெட்டுவதற்கு பயன்படும் .

பிரிமணை

பானை போன்றவை உருண்டுவிடாமல் இருப்பதற்கு ஏற்ற வாகையில் அவற்றின் அடியில் வைக்கும் பிரிகளைக் (வைக்கோல் ) கொண்டு வளையும் வளையம் போல் பின்னப்பட்ட சாதனம் .

புல்லாக்கு

மூக்கு நுனியில் துவாரங்களுக்கு இடையில் தொங்கவிடப்படும் பெண்களின் அணிகலன் .

முறம்

தானியங்களை புடைப்பதற்கு பயன்படும் நுனிப் பகுதி சற்று அகலமாக இருக்கும்படி மெல்லிய மூங்கில் பிளாச்சு முதலியவற்றால் பின்னப்பட்ட தடித்த விளிம்புடைய சாதனம் .

லோட்டா

நீர் குடிப்பதற்கான நீள உருண்டை வடிவக் குவளை

மரப்பாச்சி

பெண் குழந்தைகளுக்கான மனித உருவம் செதுக்கப்பட்ட மரப் பொம்மை .

இந்த பொருள்கள் எல்லாம் புழக்கத்தில் இல்லை என்ற கூறலாம் . அவற்றை எல்லாம் சேமித்து பாதுகாத்து அடுத்தடுத்து தலைமுறைக்கு கொண்டு செல்ல வேண்டிய கடமை ஒவ்வொருவருக்கும் உண்டு என்பதை நினைவில் நிறுத்துவோம் .

நன்றி !

எழுதியவர் : வசிகரன் .க (20-Mar-21, 5:01 pm)
பார்வை : 168

சிறந்த கட்டுரைகள்

மேலே