இலக்கியத்தில் கொல்லாமை ---படித்ததில் பிடித்தது

"கொல்லாமை" என்பதை தலையாய அறமாக அனைத்துச் சமய தமிழ் இலக்கியங்களும் எடுத்து சொல்கிறது. தத்துவ ரீதியாகப் பார்க்கும் போது பௌத்தவர்கள் கொல்லாமையை வலிறுத்தினாலும், புலால் உண்ணாமையை வலியுறுத்தவில்லை.

"கல்பய மாமிசம்", "அகழுதூபூ மாமிசம்" என்று புலாலை "ஏற்றுக் கொள்ளக் கூடியவை" , "ஏற்றுக் கொள்ள இயலாதவை" என இரு வகைப்படுத்தினர். பிறர் கொன்று தரும் புலாலை, இறந்த விலங்குகளின் புலாலை ஏற்பது தவறன்று என்பது அவர்கள் கொள்கை. ஆனால், கொல்லாமைக் கோட்பட்டை முழுமையாக வலியுறுத்திய நூல்கள் பெரும்பாலும் சமண இலக்கியங்களில் காணப்படுகிறது.

இந்தக் கோட்பாட்டை வாழ்க்கையில் தவறாது பின்பற்ற வேண்டும் என்று பேசிய பல சமய இலக்கியங்களும் தமிழில் உள்ளன. வள்ளலாரும் - வள்ளுவரும் இதனைச் சற்று மிகையாகவே வலியுறுத்தியுள்ளனர். இந்தக் கொல்லாமைக் கோட்பாட்டை நாம் தமிழ் இலக்கியங்களில் சமய எல்லைகளைக் கடந்தும் காண முடிகிறது.

கொல்லாமை என்பது வெறும் அறநெறி என்று கூறுவது பொருந்தாது. விலங்குகளைப் பேணாமை, ஊணப்படுத்துதல் ஆகியவற்றைச் செய்யாமல் இருத்தலும் கொல்லாமைக் கோட்பாட்டில் அடங்கும்.

அனைத்து உயிரினங்கள் பாலும் கருணை காட்டுவதும் கொல்லாமை.

"ஆன்ம நேய ஒருமைப்பாடு" என்பதே இந்தக் கோட்பாட்டின் முழுமை வடிவம் என்றும் கொள்ளலாம். "ஒன்றாக நல்லது கொல்லாமை
மற்று அதன் பின்சாரப் பொய்யாமை நன்று" (குறள்)


தலையாய அறம் கொல்லாமை என்று குறள் உரைக்கிறது.


"அறவினை யாதெனின் கொல்லாமை
கோறல் பிறவினை எல்லாம் தரும்" (குறள்)


கொல்லாமைக் கோட்பாடே பிற வினைகள் அணுகுவதைத் தவிர்க்கும் என்பதைத் தெளிவாக்குகிறது.

கொல்லாமை, பொய்யாமை, களவாடாமை, மிகு பொருள் விரும்பாமை, பிறன் மனை விழையாமை ஆகியவை "அணு விரதம்" என சொல்லப்படுகிறது.
தமிழ் இலக்கியங்களில் கொல்லாமைக் கோட்பாட்டை எடுத்துக் கூறும் பல பகுதிகளைக் காணலாம். "அறம் எனப்படுவது ஆரூயிர் ஓம்பல், வாதம், எனப்படுவது கொல்லா விரதம்" என்ற பொருள் பொதிந்த பாடல்களை நாம் காணலாம்.


"பொய்யாமை நன்று பொருள்நன்று உயிர்நோவக்
கொல்லாமை நன்று கொழிக்கும்கால் (சிறுபஞ்சமூலம்-39)

"கொல்லாமை நன்று கொலைதீது எழுத்தினைக்
கல்லாமை தீது கதம்தீது - நல்லார்
மொழியாமை முன்னே முழுதும் கிளைஞர்
பழியாமை பல்லார் பதி (சிறுபஞ்சமூலம்-51)

கொன்றான் கொலைஉடம்பாட்டான்
கொன்றதனைக் கொண்டான் கொழிக்குங்கால் கொன்றதனை
அட்டான் அடவுண்டான் ஐயவரினும் ஆகுமெனச்
சுட்டெரித்த பாவம் கருது (சிறு பஞ்சமூலம்-70)

கொல்லான் உடன்பாடன் கொல்வார் இனஞ்சேரான்
புல்லான் பிறர்பால் புலால்மயங்கல் - செல்லான்
குடிப்படுத்துக் கூழ் ஈந்தான் கொல்யானை ஏறி
அடிப்படுப்பான் மண்ணாண்டு அரசு. (ஏலாதி- 42)

கொல்லாமல் கொன்றதைத் தின்னாமல் (பட்டினத்தார்)

கொல்லா விரதம் குவலயமெல்லாம் ஓங்க
எல்லார்க்கும் சொல்லுவது என் இச்சை பராபரமே (தாயுமானவர்)

உயிர்கள் ஓம்புமின் ஊன்விழைந்து உண்ணன் மின்
செயிர்கள் நீங்குமின் செற்றம் கழ்ந்து ஓரீக்
கதிகள் நல்லூருக் கண்டனர் கைதொழு
மதிகள் போல மறுவிலர் தோன்றுவீர் (வளையாபதிகொன்றூ நுகரும் கொடுமையை உள்நினைந்து
அன்றே ஒழிய விடுவானேல் - என்றும்
இடுக்கண் எனவுண்டோ இல்வாழ்க்கைக் குள்ளே
படுத்தானாம் தன்னைத் தவம் (அறநெறிச்சாரம்-63)
-------------------------------------------------------------------
கிருஷ்ணன், சிங்கப்பூர்

எழுதியவர் : (31-Dec-16, 2:33 pm)
பார்வை : 291

சிறந்த கட்டுரைகள்

மேலே