வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - சுயவிவரம்

(Profile)



தமிழ் பித்தன்
இயற்பெயர்:  வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன்
இடம்:  KADAYANALLUR
பிறந்த தேதி :  06-May-1950
பாலினம் :  ஆண்
சேர்ந்த நாள்:  28-Jul-2015
பார்த்தவர்கள்:  11688
புள்ளி:  6625

என்னைப் பற்றி...

இந்திய ரயில்வே மருத்துவ துறை மருந்தாக்கியல் பிரிவில் 37 ஆண்டுகள் பணி செய்து 2011 ஒய்வு பெற்றுள்ளேன்
.மருந்தாக்கியல் துறை பட்டப்படிப்பு மதுரை மருத்துவக் கல்லூரியில் 1972 முடித்தேன். தனியார் துறையிலும், 1ஆண்டூ பணி புரிந்தேன் 1974 முதல் 2011 வரை இந்தியன் ரயில்வே மருத்துவத்துறையில் 37 ஆண்டுகள் பணி புரிந்து ஓய்வு பெற்றுள்ளேன் .தமிழ் இலக்கியம், சுற்றுலா ,வீர விளையாட்டு, .இதழியல், போன்ற பல துறைகளில் ஆர்வம் உண்டு . நன்றி வணக்கம்

என் படைப்புகள்
வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் செய்திகள்

அஞ்சலி,

ர.சு.நல்லபெருமாள்
------------------------------
தமிழின் மூத்த எழுத்தாளர்களில் ஒருவரான ர.சு.நல்லபெருமாள் 20-4-2011அன்று மறைந்தார். அவருக்கு வயது 81. திருநெல்வேலியில் வாழ்ந்து வந்தார்.

  காந்திய இயக்கம் தமிழில் இரு குறிப்பிட்ட வகையான எழுத்தாளர்களை உருவாக்கியது. ந.பிச்சமூர்த்தி முதல் சி.சு.செல்லப்பா வரையிலான எழுத்தாளர்கள் காந்திய இயக்கத்தின் இலட்சியவாதத்தை ஆதாரமாகக் கொண்டவர்கள். அந்த இலட்சியவாதத்தின் மூலம் சமூகத்தை அறிய முயன்றவர்கள்  இன்னொரு வரிசை உண்டு, காந்திய அரசியல்கோட்பாடுகளைக்கொண்டு வாழ்க்கையை ஆராயும் அறிவார்ந்த முயற்சியில் ஈடுபட்டவர்கள். அவர்களில் பலர் பின்னர் காந்தியத்தையும் அதன் தாக்கங்களையும்கூட அந்தக் கோணத்தில் ஆராய்ந்திருக்கிறார்கள். கு.ராஜவேலு, ஜெகசிற்பியன் போல. அந்த வரிசையில் ஒருவர் ர.சு.நல்லபெருமாள் [ரவணசமுத்திரம் சுப்பையாபிள்ளை நல்லபெருமாள்] நல்லபெருமாள் இலக்கியம் என்பது கருத்துப்பிரச்சாரத்திற்கும் உணர்ச்சிவசப்படாத புறவயமான ஆய்வுக்கும் உரிய ஒரு மொழிக்களம் என நினைத்தவர். பெரும்பாலான படைப்புகளை தர்க்கத்தன்மையுடன் புறவயமான அணுகுமுறையுடன் எழுதியிருக்கிறார். எதையும் கொந்தளிப்புடன் அணுகும் ஒரு சமூகத்தில் அவ்வகையான அணுகுமுறை பல புதிய வாசல்களை திறக்கக்கூடியதாக அமைந்தது அவரது முதன்மையான படைப்பு கல்லுக்குள் ஈரம் என்ற நாவல். போராட்டங்கள், மாயமான்கள், மயக்கங்கள், மருக்கொழுந்து, மங்கை, திருடர்கள், நம்பிக்கைகள, எண்ணங்கள் மாறலாம்  போன்ற நாவல்களை எழுதியிருக்கிறார். இந்திய மெய்ஞானம் [இந்திய சிந்தனை மரபு] பற்றியும் சைவம்[ பிரம்மரகசியம்] பற்றியும் நூல்களை எழுதியிருக்கிறார். அவரது பாரதம் வளர்ந்த கதை குறிப்பிடத்தக்க பண்பாட்டு ஆய்வு. திருநெல்வேலியில் அவர் வழக்கறிஞராக பணியாற்றிவந்தார். ஓரிருமுறை தி.க.சியை பார்க்கச்சென்றபோது அவரை சந்திக்கும்படி தி.க.சி சொல்லியிருக்கிறார், சந்திக்க முடியவில்லை. அவரது எழுத்துக்கள் என் முதிரா இளமையில் நிதானமான பார்வைகொண்ட புதிய வாசிப்பை அளித்தன. பின் அவற்றில் இருந்து நான் விலகி வந்துவிட்டிருந்தேன் அவரது மகள்கள் சிவஞானம், அலர்மேல்மங்கை இருவருமே எனக்கு நல்ல நண்பர்கள்.

 ர.சுநல்லபெருமாளுக்கு அஞ்சலி
=============================================================================================

    எழுத்தாளர் ஜெயமோகன் by Email
 

மேலும்

கிருஷ்ணன் 

---------------------
  அன்புள்ள ஜெ,

. கிருஷ்ணன் எந்த வகையில் ஒரு தெய்வம் என்று ஒருவர் கேட்டார். கிருஷ்ணனின் குணாதிசயங்களாக சொல்லப்படுபவை மட்டுமே. அத்தகைய ஒரு மனிதரை எப்படி தெய்வமாக வழிபட முடியும்? அவனை அணுகித் துதிப்பவர்களுக்கு அவன் பல நன்மைகளை செய்வதாகவும் மாயமந்திரங்களைச் செய்ததாகவும் கதைகள் உள்ளன. அத்தனை குணக்கேடுகள் உள்ள ஒருவன், தன்னை வணங்குபவர்களுக்கு நன்மை செய்தால் மட்டும் அவன் தெய்வமாகிவிடுவானா என்ன? இதற்கு உங்கள் விளக்கம் என்ன?
சத்யா*** 

அன்புள்ள சத்யா,

. மூடபக்தி என்று ஒன்று உண்டு. மறுபக்கமாக மூடநாத்திகம் என்று ஒன்றும் உண்டு. எந்த வகையிலும் வரலாற்று உணர்வோ பண்பாட்டுப் புரிதலோ தத்துவ அறிவோ இல்லாத ஒரு மூர்க்கமாக அது எப்போதும் ஒலித்துக் கொண்டே இருக்கிறது. அதைப்பேசுகிறவர்கள் ஐம்பது அறுபது ஆண்டுகளுக்கு முன்பு அவர்களுக்கு இருந்த அறிவுஜீவி பட்டத்தை  இன்று பெறுவதில்லை என்பதை அவர்கள் அறிவதில்லை ஒரு வாரம் ஒரு நாளுக்கு இரண்டு மணிநேரம் வீதம் படிக்க முடியுமென்றால் மிக விரிவான வரலாற்று சித்திரத்தை உருவாக்கிக் கொள்ளும் அளவுக்கு இன்றைக்கு நல்ல நூல்கள் உள்ளன. கிருஷ்ணனை, புத்தரை, யேசுவை பல கோணங்களில் இன்று அறிய முடியும். அவ்வாறு வரலாற்று ரீதியாக பண்பாட்டு ரீதியாக தத்துவார்த்த ரீதியாக அறிந்த பின் ஏற்பதும் மறுப்பதும் ஓர் அறிவு நிலைபாடு. கிருஷ்ணன் இந்தியா உருவாக்கிய மாபெரும் ரகசியம் என்று நடராஜ குரு சொல்கிறார். ஒருவகையில் வெண்முரசு அந்த ரகசியத்தின் வரலாற்று பண்பாட்டு தத்துவ விரிவுகளை நோக்கித் திறக்கும் ஒரு படைப்பு. அது தன்னை அனைத்து வகையிலும் தயார் செய்து கொண்டு தொடர்ச்சியான கவனத்தையும் உழைப்பையும் அளிக்கும் கூர்ந்த வாசகர்களுக்கு உரியது. அதற்கப்பால் இருக்கும் எளிய பொது வாசகர்களுக்காக ஒரு சித்திரத்தை அளிக்கிறேன். ஆம் இது பொது சித்திரம் மட்டுமே. தெய்வ உருவகங்கள் எதுவும் ஒரு நோக்கத்துடன் திட்டமிட்டு சிலரால் உருவாக்கப்படுபவையோ, நிலைநிறுத்தப்படுபவையோ அல்ல. ஏனென்றால் அது சாத்தியம் அல்ல. அவற்றை  ஏற்பவர்களும் அறிவும் சிந்தனையும் உடைய மக்களே. அவை ஏற்கப்படுவதன் கூட்டுஉளவியல், பண்பாட்டு உள்ளடக்கம் ஆகியவை கூர்ந்து பார்க்கவேண்டியவை, குறைந்தபட்சம் அறிவார்ந்த விவாதத்திற்குவரும் ஒருவரால். தெய்வ உருவங்கள் பயன்பாட்டுக்கு என வடிவமைக்கப்படும் கருவிகள் அல்ல அவை. மாறாக கண் போல கை போல பரிணாமத்தில் படிப்படியாக உருவாகி வருபவை. ஒன்றிலிருந்து பிறிதொன்று முளைப்பதாக. ஒன்றை உண்டு பிறிதொன்று எழுவதாக. முந்தைய ஒன்றை நினைவுறுத்தும் புதிய ஒன்றாக. ஆகவே மிகச் சிக்கலான உள்ளோட்டங்கள் கொண்டவை. மிக நுட்பமான பல்லாயிரம் காரணிகள் கொண்டவை. எந்த தெய்வ உருவகத்துக்கும் இது பொருந்தும், கிருஷ்ணனுக்கும். கிருஷ்ணன் என்று இன்று நமக்குக் கிடைக்கும் தெய்வஉருவகத்தின் வேர்த்தொடக்கத்தை தேடிச்சென்றால் வேதங்களில் உள்ள இந்திரனைச் சென்றடைவோம். இந்திரன் மூன்று முகங்கள் கொண்டவனாக வேதங்களில் தென்படுகிறான். ஒன்று அவன் வேந்தன். ஆகவே எதிரிகளை அழித்து குடிகளைக் காப்பவன். இரண்டு, அவன் தன் குடிகளிடம் தொடர்ந்து விளையாடிக் கொண்டிருப்பவன். அவர்களை வைத்து விளையாடுகிறான். அவர்களுக்குள் ஊடாடி விளையாட்டுக் காட்டுகிறான். அவர்களை ஏமாற்றுகிறான். அவர்களிடம் பலிபெற்றுக்கொள்கிறான்.   மூன்று, அவன் பெரும் காதலன். தீராத வீரியம் கொண்ட ஆண்மகன். மானுடப்பண்பாடு தொடங்கிய காலகட்டத்தில் உருவான தெய்வ உருவகம் இது. வேந்தனும் தெய்வமும் ஏறத்தாழ ஒரேகாலகட்டத்தில் உருவான உருவகங்களாக இருக்கலாம். அவை ஒன்றெனவே பல பண்பாடுகளில் உள்ளன. உலகம் முழுக்க தொன்மையான மதங்களிலும் பண்பாட்டிலும் இதே வகையான தெய்வ – அரச உருவகம் இருப்பதை நீங்கள் பார்க்கலாம். ஆப்பிரிக்க பழங்குடிப் பண்பாடுகளில் இன்றும் கூட அரசன் அல்லது தலைவன் என்பவன் இப்படிப்பட்டவன்தான். கிறிஸ்தவத்துக்கு முந்தைய பேகன் வழிபாடுகளில் தெய்வங்கள் இப்படித்தான் உள்ளன. கிரேக்கத் தொன்மங்களில் அரசனும், வீரனும், காதலனும், விளையாட்டுத் தோழனுமாகிய தெய்வங்களை நாம் காணலாம். பைபிளில் வரும் ஞானியும் அரசனுமாகிய சாலமோனும்கூட இதே ஆளுமையுடன் காட்டப்படுகிறார். ஏன், இன்றும் கூட நம்முடைய நாட்டார் மரபில் இருக்கும் பெரும்பாலான தெய்வங்களின் குணாதிசயங்கள் மேலே சொன்ன  மூன்று முகங்களைக் கொண்டவை. ஐயனார் அல்லது கருப்பசாமி அல்லது மாயாண்டிசாமி அல்லது சங்கிலிக்கருப்பன் அல்லது மாடசாமி கதைகளைப் பாருங்கள். அவர்கள் இன்றைய அறவியலுக்கு நன்றா தீதா என்று சொல்ல முடியாத ஆளுமை கொண்டவர்கள். கொடூரமும் கருணையும் கலந்தவர்கள். பார்க்கும் பெண்களை எல்லாம் மயக்கி கவர்ந்து சென்று உடலுறவு கொள்ளக்கூடியவர்களாகத்தான் சங்கிலிக் கருப்பசாமியும், மாடசாமியும், மாயாண்டிசாமியும் நாட்டார் பாடல்களில் காணப்படுகிறார்கள். இன்றைய பாணியில் சொல்லப்போனால் அவர்கள் செய்வதெல்லாம் நேரடிக் கற்பழிப்புகள் மட்டுமே. மனித வாழ்க்கையுடன் நம் குடித்தெய்வங்கள் விளையாடிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அண்டுபவர்களை ஆதரித்து காத்து அருள் புரிபவர்களாகவும் இருக்கிறார்கள். சாதாரணமாக நம் அப்பா தாத்தாக்கள் சொல்வார்கள், “மாடசாமிக்கு கெடா குடுத்து மூணுவருசமாச்சு. போட்டு படுத்துதான் தாயளி. ஒரு கெடாவுக்க வெல என்னன்னு அவனுக்குத்தெரியுமா? செரி, கடன வாங்கி குடுக்கவேண்டியதுதான்”. படுத்தி எடுத்து ஆடோ கோழியோ பலி வாங்கிக்கொள்கின்றன நம் தெய்வங்கள். வேதங்களில் வரும் வருணனும் இந்திரனும் இதேகுணங்கள் கொண்டவர்கள். ஒரு மாற்றமும் இல்லை இந்த முப்பட்டைக் குணத்தை புரிந்து கொள்வதற்கு ஒட்டுமொத்த மனிதவாழ்க்கையை ,மனித பண்பாட்டுப் பரிணாமத்தை கணக்கில் எடுத்துக் கொண்டு விவாதிக்கும் ஒரு பெரிய பண்பாட்டு நோக்கு தேவை. அசட்டு நாத்திகம் அதற்கு எந்த வகையிலும் உதவாது. எது இந்திரனை பெண்களைக் கவர்பவனாக்குகிறது? எது அப்பல்லோவை அப்படி ஆக்குகிறது? எது மாயாண்டி சாமியை அப்படி ஆக்குகிறது? அதற்கான பண்பாட்டு வேர்களைத் தேடி ஜோசப் கேம்பல் போன்றவர்கள் விரிவான ஆய்வுகளைச் செய்திருக்கிறார்கள். ஆண்மை, வளம், மக்கட்செல்வம் ஆகிய மூன்றும் ஒன்றாக கருதப்பட்ட ஏதோ ஒரு தொல்பழங்காலம் இருந்திருக்கிறது. அரசனின் கருணையும், வீரமும், அவன் காமத்திறனும் ஒன்றே என்று அவர்கள் எண்ணியிருந்தார்கள். ஐரோப்பாவில் தொன்மையான பாகன் சடங்குகளில், விளைச்சலுக்கு செய்யும் வளச்சடங்குகளில், அரசனின் விறைத்த ஆண்குறிக்கு மலர்மாலை அணிந்து பூசை செய்யும் வழக்கம் இருந்திருக்கிறது. அரசன் விறைத்த குறியுடன் நிர்வாணமாக வயல்களில் நடந்து செல்லும் வழக்கம் சில இடங்களில் இருந்திருக்கிறது. ஆண்குறியை வயல்களில் கல்வடிவில் நாட்டி பூசைசெய்திருக்கிறார்கள். அவை இன்றும் காணக்கிடைக்கின்றன. ஓர் அரசன் அக்குடியின் தகுதி வாய்ந்த அனைத்துப் பெண்களையும் தன் மனைவியாக எடுத்துக் கொள்ளும் வழக்கம் பல்வேறு தொல்குடிகளில் சமீப காலம் வரைக்கும் கூட தொடர்ந்திருக்கிறது. வீரியம் மிக்க கணவனாகவும் ,அக்குடிகளில் பெரும்பாலானவர்களுக்கு பெருந்தந்தையாகவும் அவன் ஆகிறான். கடவுள் பல மதங்களில் தந்தையாக உருவகிக்கப்படுகிறார்.அதைப் புரிந்து கொள்வதற்கான இடம் இது. அப்பா என கடவுளை அழைப்பதன் உட்பொருள் இந்தப் பண்பாட்டுப் பின்புலமே. தொன்மையான பழங்குடிகளில் அரசனே கடவுள். உண்மையிலேயே அவன்தான் அக்குடிகளில் பெரும்பாலானவர்களுக்குத் தந்தை. அந்தப்பிதா வடிவம் தான் பரமண்டலத்தில் இருக்கும் பிதாவாக உருவக வளர்ச்சி அடைந்தது. இதை இன்னும் பின்னால் சென்று பார்ப்போம் என்றால், குரங்குகளில் தாட்டான் குரங்கு எனப்படும் Alpha Male அக்குடியை தன் கட்டுக்குள் வைத்திருப்பதைச் சென்றடைவோம். தன் உடல் ஆற்றலால், மதிநுட்பத்தால் அக்குடியை அது அடக்கி ஆள்கிறது. அக்குடியில் அத்தனை பெண்களுடனும் அது உறவு வைத்து தன் குழந்தைகளை உற்பத்தி செய்கிறது. அது ஒரு பெருந்தந்தை. அரசன் என்னும் தொல்வடிவம் இதிலிருந்து உருவாகி வந்ததாக இருக்கலாம். அது உயிரியல் சார்ந்த ஒண்றாக இருக்கலாம். அதிலிருந்து இந்திரன் போன்ற விண்ணாளும் அரச தெய்வங்கள் உருவாகி வந்திருக்கலாம். வேதங்களில் பெருங்காமத்தின் வடிவமான தீர்க்கதமஸ் போன்ற பெருந்தந்தைகள் பலவடிவில் வந்துகொண்டே இருக்கிறார்கள். வெண்முரசில் அத்தகைய பலகதைகள் உள்ளன. வேதங்களிலும் சரி ,தொல்தமிழ் நூல்களிலும் சரி ,இந்திரன் ’வேந்தன்’ எனும் வார்த்தையாலேயே சுட்டப்படுகிறான். அரசன் இந்திரனேதான். பழைய குடிகளில் அரசனுக்கு இருந்த இடம் அது. கண்கூடான தெய்வமாகத்தெரியும் அரசனிலிருந்து ஓர் உருவக அரசனை நோக்கி சென்றபோது அவர்கள் இந்திரனை உருவாக்கிக் கொண்டார்கள். அரசனைப்போன்றே அவன் காக்கும் தெய்வமாகவும் விளையாடும் தெய்வமாகவும் காதலனாகவும் ஆகவே தந்தையாகவும் அவன் விளங்கினான். தொல்தமிழகத்தில் இந்திரன் காமத்தின் களமகிய மருதநிலத்தின் தெய்வம். இந்திரனை நன்னீராட்டும்விழா அன்றைய காதல்பெருவிழா. நெடுங்காலத்துக்கு பிறகுதான் கிருஷ்ணன் என்னும் யாதவன் வரலாற்றில் எழுந்து வருகிறான். அவன் இளவயதுச் சாதனைகளில் ஒன்றாக பாகவதம் குறிப்பிடுவது வருடம்தோறும் இந்திரனுக்கு அளிக்கப்பட்டு வந்த பசு பலியிடும் வேள்வியை அவன் தடுத்ததுதான். முகிலின் மேய்ப்பன், புல்வெளிகளின் காவலன் ஆகையால் இந்திரன் யாதவர்களின் தொல்தெய்வம். கிருஷ்ணன் யாதவர்களின் இந்திர வழிபாட்டை நிறுத்தினான். இந்திரனை வழிபடுவதற்குப் பதிலாக மந்தர மலையை வழிபடலாம் என்று அவன் சொன்னான். ஆகவே சினந்து இந்திரன் மழை பொழிந்து யாதவ குடிகளை அழிக்க முயன்றபோது மந்தரமலையைத் தன் கைகளில் தூக்கி தன் குடிகளைக் காத்தான் என்கிறது பாகவதம். குறியீட்டு ரீதியான ஒரு விளக்கம் இது. இந்திரனுக்குப் பதிலாக அவனே காவலன் ஆனான். இந்திரன் என்னும் தொன்மையான தெய்வம் மெல்ல வழக்கொழிந்து அந்த இடத்தில் கிருஷ்ணன் என்னும் புதிய தெய்வம் உருவாகி வருவதை மகாபாரதத்தில் இருந்து பாகவதம் வரைக்குமான காலகட்டத்தில் நாம் பார்க்க முடியும். கிருஷ்ணன் என்ற ஆளுமை இரண்டு அம்சங்கள் கொண்டதாகத்தான் மகாபாரதத்தில் உள்ளது. அன்றைய ஷத்ரிய மேலாதிக்கத்திற்கு எதிராக அடித்தள மக்களாகிய யாதவர்களிடமிருந்து எழுந்து வந்த ஒரு பெருந்தலைவன் அவன். பழைய அமைப்பை கட்டிக் காத்து வந்த ஷத்ரிய அரசர்களின் ஆதிக்கத்தை உடைத்து புதியதோர் அரசை உருவாக்கியவன். அத்துடன் பழைய அமைப்பின் தத்துவக் கட்டுமானமாக விளங்கிய அனைத்தையும் உடைத்து அவை அனைத்திலிருந்தும் சாரத்தை எடுத்து தொகுத்து புதிய தத்துவ தரிசனம் ஒன்றை உருவாக்கினான். அதுவே பகவத் கீதை எனப்படுகிறது. கிருஷ்ணனின் வெற்றி மகாபாரதப்போரால் அறுதியாக நிறுவப்பட்டது. பதினாறு ஜனபதங்களாகவும், பின்னர் ஐம்பத்தாறு நாடுகளாகவும் வகுக்கப்பட்டு பாரத வர்ஷத்தை அடக்கி ஆண்டிருந்த ஷத்ரியர்கள் தளர்வுற்றனர். பின்னர் குறைந்தது ஐநூறு ஆண்டுகாலம் பாரதவர்ஷத்தில் யாதவர்களின் கொடி பறந்தது. அந்தக் காலத்தில் தான் கிருஷ்ணன் என்ற தத்துவ ஞானியாகிய அரசன் தெய்வ வடிவமாக ஆக்கப்பட்டான். விடுதலைக்கு வழி வகுத்த ஒரு மாவீரன், பெரும் ஞானி மெல்ல தெய்வம் என்று ஆன பரிணாமம் அது. அப்படி ஒரு வரலாற்று மாற்றம் நிகழ்ந்ததனால் தான் மூரா என்ற பழங்குடிகளிலிருந்து மௌரியர் உருவாகி வர முடிந்தது. பாரதத்தின் மாபெரும் பேரரசொன்றை அமைக்க அவர்களால் இயன்றது. இந்திய வரலாறே புதிய ஒரு திசைக்கு நகர்ந்தது. அதன் பின் பல யாதவப்பேரரசுகள் .இறுதியாக நாயக்கப்பேரரசு வரை இந்தியா அடித்தள மக்களிலிருந்து எழுந்துவந்த அரசகுடிகளாலேயே விரிவும் வீச்சும் பெற்றது. அந்த திருப்புமுனைப் புள்ளி கிருஷ்ணன். கிருஷ்ணன் தெய்வமாக்கப்பட்டபோது இந்திரனுக்குரிய அனைத்து குணங்களும் கிருஷ்ணன் மேல் ஏற்றப்பட்டதை நாம் பார்க்கலாம். அவ்வாறு தான் இந்திரனுக்குரிய காத்தருளும் அரசன், மனிதருடன் விளையாடும் திருடன், பெண்களுடன் ஆடும் பெருங்காதலன் என்ற பிம்பங்கள் கிருஷ்ணனுக்கும் அளிக்கப்பட்டன. மகாபாரதத்தின் கிருஷ்ணன் தத்துவ ஞானியாகிய பேரரசன். தன் அரசியல்நோக்குக்காக வெவ்வேறு குடிகளைச் சேர்ந்த எட்டு அரசியரை மணந்தவன். காதலனோ கள்வனோ ஒன்றும் அல்ல. இந்திரனுக்குரிய அந்த குணங்களை எல்லாம் கிருஷ்ணனுக்கு அளிக்கும் பலநூறு கதைகள் தன்னிச்சையாக உருவாகி நிலைநின்றபின் அவற்றைத் தொகுத்து உருவானதே பாகவதம் அதன் பின் கிருஷ்ணன் வெவ்வேறு காலகட்டத்தில் வெவ்வேறு தெய்வங்களின் பண்பாட்டு அடையாளங்களை தான் ஏற்றுக் கொண்டு வளர்ந்து இன்று நம் பெருந்தெய்வமாக நின்றிருக்கிறான். பாகவதத்தில் ராதை இல்லை. அதன்பின் மேலும் சிலநூறாண்டுகளுக்குப்பின்னரே ராதாகிருஷ்ணன் என்னும் உருவகம் பிறந்துவந்தது. அரசனும் காதலனும் தந்தையும் ஆன தெய்வம் கைக்குழந்தையாகவும் ஆகி மண்ணைத்தின்றது. ஓர் உருவகத்தின் வளர்ச்சி அது. அது குறிக்கும் தத்துவத்தின் பரிணாமம். ஆக, எந்தக் காரணத்துக்காக கிருஷ்ணனை நீங்கள் முத்திரை குத்துகிறீர்களோ அதே காரணத்துக்காக மாயாண்டிச் சாமியையும், முனியப்பனையும், ஐயனாரையும் நிராகரிக்க முடியும் அவர்களும் அதே குணாதிசயங்கள் கொண்டவர்கள் தாம். எந்த ஒரு தெய்வத்தை எடுத்துப் பார்த்தாலும் நினைப்பறியாத ஒரு பழங்காலத்திலிருந்து பல்வேறு பண்பாட்டு உருவகங்களை அது தன்மேல் ஏற்றிக் கொண்டு வளர்ந்து வந்திருப்பதைப் பார்க்க முடியும். அந்த வடிவத்தை ஏன் வழிபடவேண்டும்? ஒரு தெய்வவடிவம் நம்மை நாமறியாத தொல்பழங்காலத்துடன் இணைக்கிறது. நாம் வாழும் இந்தக் காலகட்டத்தால் நாம் சூழப்பட்டுள்ளோம். நமது அன்றாடக்காட்சி நம்மைத் துண்டித்து நிகழ்காலத்தில் வாழவைக்கிறது. நம்முடைய தனியாளுமை இந்த துண்டுபட்ட காலத்துடன் முழுமையாக கட்டப்பட்டுள்ளது. இன்றைக்குள்ள அரசியல், இன்றைக்குள்ள தொழில்நுட்பம் இன்றைய பண்பாட்டுச் சூழல் என நாம் சிறையுண்டிருக்கிறோம். இது நமது பிரக்ஞை வாழும் உலகம். ஆனால் நமது ஆழ்மனம் இங்கு இப்போது இதில் முழுமையாக சிக்கிக் கொண்டது அல்ல. அது நமது மூதாதையிடமிருந்து நமக்கு வந்தது. நம்முடைய பாரம்பரியத்திலிருந்து நாம் பெற்றுக் கொண்டது. அதற்கு ஆயிரம் பல்லாயிரம் ஆண்டு வரலாறு இருக்கிறது. அதற்கு பற்பல அடுக்குகள். இன்று இந்தக் கணிப்பொறி யுகத்தில் வாழும் ஒருவன் தன்னுடைய ஆழ்மனத்தில் வேதகாலத்தில் வாழ்ந்த ஒருவனோடு இணைக்கப்படுகிறான். ஆதிச்சநல்லூரில் புதையுண்ட பெருங்கலங்களுக்குள் வாழ்ந்த மனிதனுடன் பிரிக்க முடியாதபடி இணைந்துள்ளான். அந்த இணைப்பு தான் உண்மையில் ஆன்மீகம் எனப்படுகிறது. தெய்வ உருவங்கள் அவ்வகையில் காலமற்றவை. அவை நின்றிருக்கும் அகாலத்தில் சமகாலத்தின் ஒழுக்க நெறிகளையோ அறநெறிகளையோ முழுமையாக அவற்றின் மேல் போட முடியாது. இதுவும் எந்த தெய்வத்துக்கும் பொருந்தும். கிருஷ்ணனை அல்லது கருப்பனை அல்லது முனியனை ஏன் வழிபடுகிறோம் என்றால் அந்த தொன்மையான வடிவம் சுமந்து நின்றிருக்கும் அத்தனை பண்பாட்டுக் கூறுகளையும் அந்த வடிவம் வழியாகவே நம் ஆழ்மனம் சென்றடைய முடியும் என்பதனால்தான். கிருஷ்ணனை தியானிக்கும் ஒருவன் இந்திரனை, வேதங்களை, வேதமுடிவாகிய வேதாந்தத்தை அனைத்தையும் சென்று அடைய முடியும். தன் ஆழ்மனதால் கிருஷ்ணனை அணுகுபவனால் மேலே நான் சொன்ன வரலாற்றுத் தர்க்கங்கள் எதுவுமே தேவையில்லாமலேயே இவற்றை நன்கு புரிந்து கொள்ள முடியும். ஆகவேதான் அவர்களுக்கு இந்தச் சிக்கல்கள் எதுவுமே இல்லை. முற்றிலும் ஒழுக்கவாதியான ஒருவர் கிருஷ்ணனை தன் தெய்வமாக எப்படி ஏற்றுக் கொள்கிறார்  என்று கேட்டால் அதற்கான விடை இதுதான். இந்த ஒழுக்கங்களுக்கு அப்பாற்பட்ட ஒரு ஆன்மீக நிலையில், ஓர் ஆழ்மனத் தளத்தில், ஓர் காலமற்ற வெளியில் அவர் கிருஷ்ணனை அடைகிறார். ஆக, ஒருவருக்கு இரண்டு வழிகள் உள்ளன. ஒன்று ஆன்மீகத்தின் பாதை. அதை தேர்ந்தெடுத்து கிருஷ்ணன்மேல் படிந்துள்ள அனைத்து வரலாற்று அடுக்குகளையும் ஊடுருவிச்சென்று ஒட்டுமொத்தமாக தன் ஆழ்உள்ளத்தால் அவனை அறியலாம். அப்படிமம் அளிக்கும் முழுமையறிவை அடையலாம்.  அதற்கு பக்தி என ஒருவழி. ஞானம் என இன்னொருவழி. அறிதலும் ஆதலும் ஒன்றே ஆகும் ஒருநிலை அது. முற்றிலும் தத்துவமே  அறியாமல், எவ்வகையிலும் ஆழுள்ளம் திறக்காமல் சுயநலத்துக்காக மட்டுமே  சடங்குகளில் ஈடுபடும், தெய்வங்களிடம் பேரம்பேசும் பக்தி ஒன்றுண்டு, அதுவே மூடபக்தி. இன்னொன்று, அறிவார்ந்த வரலாற்றுநோக்கின் பாதை. இன்றைய காலத்தில் இருந்து பின்னால் சென்று வல்லபராலும் சைதன்ய மகாபிரபுவாலும் கட்டமைக்கப்பட்ட ராதாமாதவனாகிய பெருங்காதலன் என்னும் கிருஷ்ணனை சென்றடையலாம். மேலும் பின்னால் சென்று பாகவதத்தின் தெய்வவடிவமான கிருஷ்ணனை அறியலாம். இன்னும் பின்னால் சென்று கீதையின் கிருஷ்ணனை, யாதவர்களின் விடுதலைத் தலைவனை அறியலாம். மேலும் பின்னால் சென்று இந்திரனை அறியலாம். அதற்கும் பின்னால் சென்று தொல்பழங்குடிமரபிலுள்ள தந்தையும் காதலனும் வளம் கொழிக்கச் செய்பவனும் காவலனுமாகிய அரசனை சென்றடையலாம். அதற்கும் பின்னால் சென்று அந்த தொல்குரங்கின் தலைவனாகிய தாட்டானை சென்றடையலாம். அப்படி அறிந்தபின்னர் தன் விமர்சனங்களை முன்வைக்கலாம். இப்படி ஒரு தெய்வப்படிமம் உருவாகி வந்ததன் விளைவை மறுக்கலாம். அதன் தத்துவங்களை எதிர்த்து வாதிடலாம். அதுதான் உண்மையான நாத்திகத்தின் பாதை. நானறிந்த பெரும்நாத்திகர்களான மார்க்சிய ஆசான்களின் நோக்கு. இவ்விரு பயணங்களுக்கும் உரிய அறிவோ நுண்ணுணர்வோ இல்லாமல் தட்டையாக ஓங்கிப் பேசும் குரல்களைத்தான் தமிழகத்தில் இருபக்கங்களிலும் கேட்கிறோம். ஏனென்றால் இரு தரப்பிலுமே இன்று தத்துவநோக்கு அருகிவிட்டிருக்கிறது. பக்தியின் தரப்பில் இன்று வேதாந்தத்தைப் பேச ஆளில்லை. ஆகவே மூடபக்தி. நாத்திகத்தின் தரப்பில் வரலாற்றை தத்துவநோக்குடன் அணுகும் மார்க்சிய மெய்யியல் மறைந்து திராவிட இயக்கத்தின் மூடக்குரலே எங்கும் ஒலிக்கிறது. மார்க்ஸியம் பேசுபவர்களிடமும் கூட.

  ஜெ 

மேலும்

வண்ணமிகு தீபாவளிவண்ணமிகு தீபாவளி



 காலைச்செவ் வானில் ஒருதீபம்
வண்ணமிகு கோலம் தெருவா சலிலெல்லாம்
வண்ணமிகு பட்டாசும் பூக்கோலம் போட்டிடும்
வண்ணமிகு தீபா வளி !

இனிய தமிழ்க்கவிதை நெஞ்சங்களுக்கு
என் மனமுவந்த தீபாவளி நல்வாழ்த்துக்கள்.

இந்த படைப்பை உங்கள் வலைதளத்தில் காண்பிக்க


யாப்பெழில் தீபத்தோட்டம்

எழுதியவர் : கவின் சாரலன் (27-Oct-19, 8:42 am)

மேலும்

வீடுகளில், சங்கங்களில்  மின் நூலகம்                     பொன் குலேந்திரன் (கனடா) 


   இன்றைய தமிழ் சமுதாயத்தில் தமிழ் நூல்கள் வாசிப்பது குறைந்து வருகிறது மேடைகளிலும் ஊடகங்களிலும் எழுத்தாளர்களும்  தமிழை வளர்ப்போம் என்று வீரம் பேசுவார்கள். இவர்களில் எத்தனை பேர்களின் வீடுகளில் மின்நூலகம் அமைத்து தினமும் குறைந்து இருமணி நேரம் தமது நேரத்தை வாசிப்பில் செலவு செய்கிறார்கள்? தமிழ்  எழுத வாசிக்கத் தெரியாத தமது குழந்தைகளுக்கு, பேரப்பிள்ளைகளுக்கு  கதைகளை வாசித்து காட்ட முடியும். இதுக்கு   தேவை மடிக் கணனி, மேசைக கணனி அல்லது  ஐ பாட் கிண்டில் கருவி  (Desktop.or lap top or  iPad 0r  Kindle reader ) கூடவே மின் அஞ்சல் தேவைஅச்சிட்ட நூல்கள் விலை அதிகம் பகிரும் பிரச்சனை உண்டு அமேசானில் இப்பொது தமிழ் மின் நூல்கள் மட்டுமே வெளியிட முடியும்,  சில நூல்கள் கிடைப்பது அரிது,  இடத்தையும்  பிடித்துக் கொள்ளும். மின் நூல் வெளியீட்டு விழா வைப்பது  மிக அருமை நூல்களை கொடுத்தால் திரும்பி வராது  இலகுவில் திருட்டு போய் விடும் இது மின் நூலகத்தில்  நடக்காது அதற்குக் கடவுச் சொல் (Pass word) உதவும். எழுத்துருவை பெரிதாக்கி  அச்சிட்ட நூல்கள் வாசிக்க முடியாது சில சமயம் முதியோரும். பார்வை குறைந்தவர்களும்   பூதக் கண்ணாடி பாவித்து வாசிக்க வேண்டிய நிலை ஏற்படும் .நூல் வாசிப்பு மனக் கவலையைப் போக்கும். மூளைக்கு செயல் கொடுப்பதால்  அல்சேய்மார் வியாதி வராது தடுக்கும். உடலில் இருக்கும் வியாதி பற்றியே எபோதும் சிந்தித்து மேலும் வியாதியை அதிகரிக்காமல்  தடுக்கும் . அதோடு மட்டுமல்லாமல்  வாசிப்பு அறிவை வளர்க்கும். கிணற்று தவளைகள் போன்ற நிலை மாறும். வீணாக  நேரத்தை  வதந்தி பேசி வீண் அடிப்பதில் எந்த பயனும் இல்லை.ஆகவே ஒரு மின் நூலகத்தை வீட்டில்  அமைத்து உங்கள் கணனியில் அல்லது கிண்டேலில் பதிவு செய்து வாசிக்கலாம்.  வாசிக்கும் கிண்டல் கருவி (Kindle Reader)இருந்தால் எங்கும் எப்போதும் எடுத்து சென்று வேண்டிய நேரம் வாசிக்கலாம்.இந்த மின் நூலக குழுவில் எல்லா முதியோர் சங்கங்களும் கணனி பாவிக்க தெரிந்த முதியோரும், மற்றோரும்,  சேர்வது நன்மை பயக்கும். என்னுடன் மின் நூலகக் குழுவில் சேர விரும்புவோர் என் மின் அஞ்சலுக்கு தமிழில் அல்லது ஆங்கிலத்தில் செய்தி அனுப்பவும் என் மின் அஞ்சல் இந்தக் குழுவில் குறைந்தது ஐம்பது பேர் சேர்ந்தால் பின் ஆங்கில மின் நூலகம் பற்றி யோசிக்கலாம் தமிழ் வளர. தமிழ் மொழி மேல் பற்றுள்வர்கள் ல் தமிழ்  ஊடகங்கள், சங்கங்கள்  இந்த திட்டத்தை ஆதரிக்க வேண்டும். எல்லாமே இலவசம் கணனியும் மின் அஞ்சலும் மட்டுமே தேவை.இனி  குழுவில் உள்ளோருக்கு மட்டுமே  மின் நூல்களை அனுப்புவேன். அந்த நூல்களை கட்டுரை. கவிதை, நாவல், சிறுகதைகள் ஆகிய பிரிவுகளாக கோப்புறை  (Folder) யில்  சேமிக்கலாம் தேடுவது இலகு.தயவு செய்து இந்த மின் நூல்  கிடைத்தவுடன் பதில் போடவும் இந்த பழக்கம் எமது தமிழ் சமுதாயத்தில் மிகக் குறைவு. நன்றி ,மின் அஞ்சலுக்கு  என்று பதில் வராது . அதனை gmail  இலகு படுத்தி விட்டது முக்கியமாக  ஈழத்தில் ஒவ்வொரு வாசகசாலையில்  இதை உருவாக்க வேண்டும்  செய்வீர்காளா நண்பர்களே?  எழுத்து எண்ணம்

மேலும்

வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - மலர்1991 - அளித்த படைப்பில் (public) கருத்து அளித்துள்ளார்
25-Oct-2019 4:11 pm

தொண்ணூறு வயது எள்ளுப் பாட்டிக்கு எள்ளுப் பேத்தி நான். எனக்கு அவர் சூட்டிய பெயரோ 'ஜிந்தகி' அப்பேரை அவரோ 'சிந்தகி' என்றே விளிப்பார். கிராமத்துப் பாட்டி பிறமொழிப் பெயர்களை உச்சரிக்க முடியாமல் தடுமாறிப் போவார். அவருக்கு அவர் பெற்றோர் சூட்டினராம் உலகறிந்த 'ஜானகி' என்ற பெயரை. 'ஜானகி'யை அவரும் 'சானகி' என்றே உச்சரிப்பார். அந்தக் காலத்திலேயே தமிழர்கள் விரும்பதியது பிறமொழிப் பெயர்களை மட்டுமே என்று அடிக்கடி சொல்வார் எனதருமை எள்ளுப்பாட்டி. எள்ளுப் பாட்டி விரும்புவதோ இந்திப் படங்களையும் இந்தி தொலைக்காட்சி தொடர்களை மட்டுமே. தன் பெயரே இந்திப பெயர் என்பதால் தான பெற்ற பிள்ளைகளுக்கும் பேரக்குழந்தைகள் கொ

மேலும்

மிக்க நன்றி அய்யா. 27-Oct-2019 7:10 pm
பன்மொழி பெயர் பாட்டி கற்பனை இலக்கியம் பாராட்டுக்கள் தொடரட்டும் பாட்டி பேத்தி உரையாடல்கள் 27-Oct-2019 9:17 am
வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - மலர்1991 - அளித்த படைப்பில் (public) கருத்து அளித்துள்ளார்
25-Oct-2019 6:07 pm

டேய தம்பி.
காசு கொடுத்துத்தானே
என்னை வாங்கினாய்? ஆசைப்பட்டுத்தானே
என்னை விலைக்கு வாங்கினாய்?

என் திரியில தீயை வைத்துவிட்டு ஏன்டா அஞ்சி ஓடுகிறாய்?
விரும்பும் ஒரு பொருளைக் கண்டு அஞ்சுவதா பெருமை?

இனிப்பை விரும்புகிறாய்.
அச்சத்தோடா அதை உண்கிறாய்?
ஆசைப்பட்டு என்ன வாங்கிய நீ
திரியில் தீயிட்டுவிட்டு
அஞ்சி ஓடுவது என்னை
அவமானப்படுத்தும் செயல் ஆகாதா?

என் மீது உனக்கு அன்பிருந்தால்
உன் கையில் பிடித்துக்கொண்டு
என் திரியில் தீயிட்டு என்னை
வெடிக்க வைடா பார்க்கலாம்.

காசைக் கரியாக்கும் உன்னைப்
பாராட்டுவதா அல்லது உன்
கோழைத்தனத்தை ஏளனம் செய்வதா?
என்ன செய்வதென்று
நீயே சொல்லடா என்மீது
ஆசை வெறிகொண்ட அபிமானியே!

மேலும்

மிக்க நன்றி அய்யா. 27-Oct-2019 8:18 pm
தீபாவளி அறிவுரைகள் படைப்புக்கு பாராட்டுக்கள் படித்ததும் அனைவரிடமும் பகிர்ந்தேன் நன்றி 27-Oct-2019 9:13 am
ஸ்பரிசன் அளித்த படைப்பில் (public) Nathan5a854b1c08cea மற்றும் 2 உறுப்பினர்கள் கருத்து அளித்துள்ளனர்
26-Oct-2019 10:09 am

_____________________________

இசை...

ஒரு வரம்புக்குள்
மீண்டும் தத்தளிக்கிறது.
நுரை பொங்கும்
மகிழ்ச்சியில் திணறுகிறது.

காடு என்ற சொல்லுக்குள்
புதினம் மிகுந்த துளையை
தீண்டி கண்டறிகிறது.

ஓட்டமும் துள்ளலும் கொண்டு
பரபரப்பை இழக்கிறது.

மெய்யாக அதை
நான் நேசிக்கிறேன்.

திருவிழாக்காலத்தில் நான்
புதைந்து கொள்ளும் இருட்டில்
இசை வானம்பாடியாக
காட்சியளிக்கிறது.

ஓடையின் திருப்பத்தில்
காட்டு வாத்துக்களுடன்
அந்தியை கழிக்கும்
அந்த ஸ்வரங்களுக்குள்

யாரும் பார்க்க விரும்பாதவனாய்
ஹாருகி முரகாமி செல்கிறான்.

ஒரு கனவையோ
பதம் பிடிக்காத சொல்லையோ
ஏவுகணைபோல்
நிரப்பி கொண்டு அலையு

மேலும்

வெ. ஸ்ரீராம். இவர் தமிழில் பல ப்ரெஞ்சு படைப்புகளை மொழி பெயர்த்து கொடுத்து இருக்கிறார். மிக நேர்த்தியான மொழிபெயர்ப்புகள். காம்யுவின் the stranger அந்நியன் என்ற தலைப்பில் தந்தார். ஆக முக்கியமான நாவல் அது. நீங்கள் நிச்சயம் வாசிக்க வேண்டும் என்பது விருப்பம். சார்த்தார் என்றால் அப்படியே நீட்சேவை பக்கத்தில் நின்று விட்டும் வரவேண்டும்... என்னையும் சிந்தனைகளையும் மலர வைப்பதற்க்கே நீங்கள் பிறந்து இருப்பீர்கள் என்றே நம்புகிறேன். மிக மகிழ்ச்சியாக உணருகிறேன். 31-Oct-2019 7:00 pm
பாரத ரத்னா சிவாஜிக்கு அவர் வாழ்ந்திருக்கும் போதே கொடுக்கப் பட்டிருக்க வேண்டும். பல காலம் அவர் ஆதரித்த அரசியல் கட்சியிலிருந்து அவர் விலகிப்போனதால் அது அவருக்கு கொடுக்கப்படவில்லை செவாலியேவை அளித்து பிரான்ஸ் அந்தப் பெருமையைப் பெற்றுக்கொண்டது . பிரென்ச் மொழி இலக்கியம் கலை ஓவியத்தை மிகவும் நேசிப்பவர்கள். பிரான்சின் முந்நாளைய அதிபர் டி கால், சாத்ரே தான் பிரான்சின் ஆதரிச அடையாளம் என்று குறிப்பிட்டார். வேறு யாருக்காவது செவாலியே கொடுத்தார்களா ? 31-Oct-2019 5:10 pm
பிரான்ஸ் காஃப்கா மற்றும் அல்பெர் காம்யூ...ஆங்கிலத்தில்... franz kafka and albert camus... இந்த இருவரின் பாதிப்பும் இல்லாத முற்போக்கு மிக குறைவு...உலக அளவில். நீங்கள் இணையத்தில் எளிதாய் சந்திக்க முடியும். Existentialism சார்ந்த மிக அற்புதமான படைப்புகள் இவர்களிடம் இருந்து வந்தது. இந்த கோபாடுகள் கொண்டு இவர்கள் எழுதவில்லை என்பதால் அசலான வீர்யமான கதைகளை கொடுத்து உள்ளனர். ஆங்கிலத்தில் நிறைய கிடைக்கிறது. மிக முக்கியமான கதைகள் கூட நீங்கள் படிக்க முடியும். தமிழில் கூட உண்டு. காலச்சுவடும் வெளியிட்டு இருக்கிறது. அவசரமான உலகில் நம்மை யோசிக்க வைக்கும் விஷயங்கள் மிக அருகி வருகின்றன. அவர்கள் மிகவும் அதிர்வாய் யோசித்த விஷயங்கள் அந்த காலத்தில் அப்படி யாரும் பார்க்கவில்லை. கோட்பாடுகள் கற்பித்த பின் அந்த நாவல்கள் மிக விரிவான தளத்தை நோக்கி செல்ல ஆரம்பிக்கிறது, அது வாசகருக்கு ஒரு எளிமையான பாதையை உருவாக்கவே. சரியலிசம் உண்மையில் ஓவிய உலகில் இருந்தே மலர்ந்தது. கூகிள் இமேஜில் காண முடியும். அதிலும் உண்மையில் என்னவோ இருக்கிறது...ஏனெனில் பார்த்தோ படித்தோ புரிந்து கொள்ள முயலும்போது என்னவோ செய்வதை மறுக்க முடியவில்லை. சர் பட்டம் நழுவ விட்ட நபர் யாராகியனும் இன்றைய அரசியல்வாதிகள் பெற்று விட கூடாது. சேவாலியே பட்ட பாடு போதும். 31-Oct-2019 3:14 pm
நான் சொன்ன Kafka என்ற காதசிரியரின் பெயரைத்தான் ஹாருகி தன் 15 வயது கதாநாயனுக்கு சூட்டியிருக்கிறார் என்று விக்கி தகவல் சொல்கிறது . kafka ஹாருகிக்கு தூண்டல் ஹாருகி ஸ்பரிசனுக்குத் தூண்டல் . LET THE CHAIN CONTINUE ... பரம மண்டலத்திலிருக்கும் பிதாவே என்னை காத்தருள் புரியுங்கள். திருவிழாக்காலத்தில் நான் புதைந்து கொள்ளும் இருட்டில் இசை வானம்பாடியாக---- ---ஒலிக்கு உருவ உவமை அருமை மற்றவை உங்கள் சர் ரியலிசம் . ஜேம்ஸ் பாண்டுகளுக்கெல்லாம் சர் பட்டம் கொடுத்து மகிழ்கிறார் இங்கிலாந்து மகாராணியார் . இந்த சர் ரியலிஸ்டுகளுக்கு ஒரு சர் பட்டம் கொடுத்து கௌரவிக்கப்பட்டதோ ! என் மனதில் எனக்குத் தெரிந்த ஒருவர் இருக்கிறார் . ஆனால் சொல்லமாட்டேன் . 31-Oct-2019 9:38 am

இருட்டறையில் ஒளி பரப்பும்
மெழுகுவத்தி ......
தான் தேய மெல்ல மெல்ல
கரைந்தாலும் , இறுதி வரை
தருவது ஒளி....ஒளி
சிலர் வாழ்வதும் பலர் நன்மைக்கே
அதில் தான் அழிவைத்தேடினாலும்
ஒருபோதும் தயங்கா தியாகிகள் இவர்கள்
மெழுகுவத்திகள்

மேலும்

ஆஹா, மிக்க சந்தோசம் நண்பரே வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் பல மாதங்களுக்கு பிறகு மீண்டும் எழுத்தில் உங்கள் பதிவு என்னுள்ளத்தில் நெகிழ்ச்சி என் மனப்பூர்வமான தீபாவளி வாழ்த்துக்கள் உங்களுக்கும் உங்கள் குடும்பத்தாருக்கும் தோலை பேசியில் போன மாதம் நீங்கள் பேசியது இன்னும் காதில் ஒலிக்கிறது கருத்திற்கும் மிக்க நன்றி 27-Oct-2019 9:47 am
மெழுகுவத்தி கற்பனை !! இலக்கிய வாழ்க்கைத் தத்துவம் அருமை தீபாவளி மலர் பாராட்டுக்கள் 27-Oct-2019 9:02 am
வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - Palani Rajan அளித்த படைப்பை (public) பகிர்ந்துள்ளார்
04-Oct-2018 11:47 am

திருக்குறளில் கடவுள் வாழ்த்து
வெகுகாலமாக திருக்குறளை பொதுமறை என்றும், சிலர் அது சமணநூல் என்றும், இன்னும் சிலர் உருவ வழிபாடினை ஆதரிக்கா மதவாதிகள் அதுத் தங்களுக்கும் பொரு ந்தும் என்றும் கூறி உரிமைகொண்டாடி வருகிறார்கள். அதை யாரும் குறைகொள்ள முடியாது.ஒரு குறளில் மழித்தலும் நீட்டலும் வேண்டா உலகம்
பழித்தது ஒழித்து விடின்
என்பதைக் கருத்தில் கொண்டு சில சமணர்கள் அந்த வள்ளுவன் சமணன் தான் என்றனர். ஆனால் திருவள்ளுவன் ஒரு பெரிய சித்தர் என்பதை அவருடைய சித்த நூல் வாகடங்களான (காய) கற்பங்கள் 300 அதனினும் மேலான கர்ப்ப வழிமுறைகளைக் கூறும் வைத்தியம் 800 பஞ்சரெத்தினம் 5௦௦ ஏணிஏற்றம், திருவள்ளுவர் சோதிடம

மேலும்

நல்ல ஆய்வுக் கட்டுரை ,,, பலரின் சந்தேகங்களைத் தீர்க்கும் ,,,, "இறைநினைப்பில்லான் நம்பாதான் திருக்குறளின் இறை முதல் அதிகாரத்தை பிய்த்து எறிந்துவிட்டு மேடையில் மார்தட்டுவார்கள் " என்ற க வின் வார்த்தைகள் உண்மை ... 20-Jul-2019 8:24 am
நன்றி 19-Jul-2019 1:08 pm
மேற்கோள் காட்டிஎழுதி யில்லேன் -----எழுதி உள்ளேன் என்று இருக்க வேண்டும். இறைநினைப்பில்லான் நம்பாதான் திருக்குறளின் இறை முதல் அதிகாரத்தை பிய்த்து எறிந்துவிட்டு மேடையில் மார்தட்டுவார்கள் வள்ளுவர் சடாமுடி தரித்த சமண முனிவரா ? இல்லை வாசுகி எனும் அழகிய மனைவியுடன் இல்லறம் நடத்திய இரண்டாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன் வாழ்ந்த ஓர் உன்னத தமிழ்க் கவிஞன் என்றே நான் கருதுகிறேன் . அப்படியில்லையென்றால் காமத்திற்கு ஒரு தனி பால் ஒதுக்கி களவியல் கற்பியல் என்று இரு கூராக்கி இல்லற வாழ்வின் மகிழ்ச்சிகளை இனிமையாகச் சொல்லும் அகவிலக்கியத்தை இயற்றி இருக்க முடியுமா ? . புத்தகம் எழுதி வெளியிடுங்கள் . வெளியிடும் முன்னே அதை வழி மொழிகிறேன் . வாழ்த்துக்கள் ஆய்விலக்கியப் பிரிய பழனி ராஜன் . 19-Jul-2019 9:41 am
பேராசிரியருக்கு வணக்கம். தாங்கள் எழுத்துத் துறையிலில்லாத என்னுடைய கட்டுரையை படித்தமைக்கு நன்றி.. திருக்குறள் ஒருசமயம் நூலே என்று பல குறள்களை மேற்கோள் காட்டி ஒரு சிறிய புத்தகம் வெளியிட எண்ணம் கொண்டு எழுதி முடித்துள்ளேன். விரைவில் அது வெளி வரும்.. நன்றி வணக்கம். 19-Jul-2019 7:57 am
வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - கொண்டலாத்தி அளித்த எண்ணத்தை (public) பகிர்ந்துள்ளார்
09-Oct-2017 10:09 am

சலனம்.  

மேலும்

வேலாயுதம் ஆவுடையப்பன் - கொண்டலாத்தி அளித்த எண்ணத்தை (public) பகிர்ந்துள்ளார்
19-Sep-2017 6:33 am

  நான்.

மேலும்

போற்றுதற்குரிய வரிகள் பாராட்டுக்கள் தொடரட்டும் தங்கள் இலக்கிய பயணம் தமிழ் அன்னை ஆசிகள் 21-Sep-2017 3:52 am
கீத்ஸ் அளித்த எண்ணத்தை (public) பழனி குமார் மற்றும் 1 உறுப்பினர் பகிர்ந்துள்ளனர்
18-Sep-2017 12:33 pm

எண்ணம் காணொளி போட்டி

தோழர்களுக்கு வணக்கம்!
எழுத்து நடத்தும் எண்ணம் காணொளி போட்டி
தொடங்கும் நாள் - 18-09-2017
முடியும் நாள் - 27-09-2017


தோழர்களின் விருப்பப்படி போட்டி இறுதி நாள் 27 வரை நீடிக்கப் பட்டுள்ளது.

விதிமுறைகள்:
  • சமர்ப்பிக்கபடும் காணொளி உங்களது சொந்த காணொளியாக மட்டுமே இருத்தல் வேண்டும்.
  • காணொளி ஏதுவாக வேண்டும் என்றாலும் இருக்கலாம். கவிதை மட்டும் சமர்ப்பிக்க வேண்டும் என்பது இல்லை. தாங்கள் எடுத்த குறும்படம். நண்பர்களுடன் மகிழ்ந்த காட்சிகள், செல்ல பிராணிகளின் சேட்டை என்று எதையும் தாங்கள் சமர்ப்பிக்கலாம் .
  • ஒரு நிமிட காணொளி மட்டுமே சமர்ப்பித்தல் வேண்டும்.
  • சிறந்த காணொளி ஒன்றிற்கு ஒரு சிறப்பு பரிசு வழங்கப்படும்.

காணொளி சமர்ப்பிக்க:
  • எழுத்து எண்ணத்தில் உங்களது காணொளியை சமர்ப்பிக்க நீங்கள் உங்களது youtube பக்கத்திற்கு சென்று share பட்டன் கிளிக் செய்யவும்.
  • பிறகு Embed என்பதை கிளிக் செய்து. உங்கள் காணொளி கோடை காபி செய்யவும்.
  • அதன் பின், எண்ணம் பகுதிக்கு வந்து video icon கிளிக் செய்து கொடுக்கப்பட்டுள்ள இடத்தில் காபி செய்த கோடை paste செய்யவும்.
  • Add வீடியோ என்பதை கிளிக் செய்தால் உங்கள் காணொளி எண்ணத்தில் சேர்ந்துவிடும்.
  • உங்களது கானொலிக்கேற்ப தலைப்பு கொடுத்து எண்ணத்தை அனைவரும் பார்க்கும் படி பதிவு செய்யவும்.

இப்படிக்கு,
எழுத்து குழுமம்

மேலும்

நிச்சயம் நீட்டிக்கப்படும் 21-Sep-2017 3:42 pm
போட்டி நடைபெறும் காலத்தையும் கொஞ்சம் நீடிக்கலாமே! இதுவரை போட்டியின் விதிமுறைகளை தழுவி வெறுமனே மூன்று காணொளிகள் மட்டுமே பதிவாகி இருக்கிறது. 21-Sep-2017 11:40 am
மன்னிக்கவும் தோழரே! கண்டிப்பாக இன்று பிழை திருத்தும் செய்து அனைவரும் பதிவிடும் பாடி மாற்றி அறிவிக்கப்படும். 21-Sep-2017 10:53 am
மாற்றத்தை தான் எதிர்பார்க்கிறோம் ஆனால் எங்கும் எப்போதும் ஏமாற்றம் தான் அடைகிறோம். கடந்த காலத்தை நினைக்கும் போது நிகழ்காலத்தில் அவைகளை மீட்க முடியாது என்பதே உண்மை. இனி இருக்கின்ற சூழ்நிலையில் ஓர் ஆரோக்கியமான சூழ்நிலை இங்கு உருவாகுமா என்று என்னை போல் பலருக்கு சந்தேகம் இருக்கிறது. ஆனால் தனித்துவமான எண்ணங்களும் கட்டமைப்பும் இங்கு தான் இருக்கிறது என்பது தனித்துவமான அடையாளம். சுயமாக படைப்பாளிகள் செயற்படும் சுதந்திரம் எமது தளத்தில் தான் இருக்கிறது. நல்ல கவிதைகள் வறண்ட நிலம் போல ஆகக் கூடாது அவைகள் அருவிகள் போல் என்றும் பலரின் உள்ளங்களில் நீந்திக்கொண்ட இருக்க வேண்டும் என்பது என் எண்ணம். சுயநலம் என்று பலரும் நினைக்கலாம் ஆனால் என்னை புரிந்த ஒரு சிலர் நிச்சயம் அதனை வெறுப்பார்கள் என்பதே என் நம்பிக்கை. 21-Sep-2017 10:30 am
மேலும்...
கருத்துகள்

இவர் பின்தொடர்பவர்கள் (195)

கீத்ஸ்

கீத்ஸ்

கோவை
devirajkamal

devirajkamal

மலேசியா

இவரை பின்தொடர்பவர்கள் (211)

என் படங்கள் (6)

Individual Status Image Individual Status Image Individual Status Image Individual Status Image Individual Status Image Individual Status Image
மேலே